Nước mắm Chin-su thâm nhập thị trường Thái Lan

(PLO) - Nước mắm Chin-su là thương hiệu của Tập đoàn Masan, vừa chính thức thâm nhập thị trường tiêu dùng Thái Lan. Theo một khải sát, 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này của Masan.
Ông Nguyễn Đăng Quang (áo trắng, bên phải), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan trong buổi giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan
Ông Nguyễn Đăng Quang (áo trắng, bên phải), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan trong buổi giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan

Ngày 27/9/2016, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) và đối tác Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha) chính thức giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan với tên gọi: “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN”. Đây là “bước chân nhỏ” đầu tiên của Masan trong hành trình truyền bá văn hóa ẩm thực phương Đông ra thế giới. 

Nước mắm – Nampla – Ngan bya yay – Prahok – Padek là cách gọi khác nhau của cùng một loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào. Việt Nam và Thái Lan là cái nôi của thế giới trong việc hình thành và phát triển nước mắm. Văn hóa ẩm thực trong cách sử dụng và chế biến các món ăn của người Việt và Thái tuy khác nhau nhưng đều dựa trên nền tảng chung là nước mắm. 

Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Masan cho biết: "Sự hiện diện và danh tiếng của Singha được xây dựng qua nhiều thập kỷ với người tiêu dùng Thái Lan sẽ là một lợi thế đáng kể cùng với Masan mở rộng khát khao phụng sự người tiêu dùng. Chin-Su Yod Thong chính là bước chân nhỏ đầu tiên trong hành trình In-land ASEAN của Masan để phục sự tốt hơn 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực, bắt đầu từ Thái Lan”. 

Hình dáng nước Mắm Chin-su ở thị trường Thái Lan
Hình dáng nước Mắm Chin-su ở thị trường Thái Lan

Từ tháng 2/2016, một nhóm dự án với các thành viên được chọn đặc biệt từ Masan và Singha đã cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị nước mắm Thái (Nampla). Sau quá trình “cùng sống, cùng ăn” với văn hóa và ẩm thực Thái, nhóm dự án đã tìm ra đặc trưng của nước mắm trong món ăn Thái. Trên nền tảng này, Masan đã phát triển ra một loại nước mắm ngon mà người Thái thật sự hài lòng.

Đã có hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển và được hơn một nghìn người tiêu dùng và các chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức là hơn 500 người ở hai khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan. Chin-Su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này, tỉ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, 75% nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường.

“Người Việt Nam và người Thái cùng chia sẻ chung văn hóa ẩm thực không thể thiếu nước mắm trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Hương vị nước mắm của hai nước có nhiều nét tương đồng, nhưng vẫn có những nét khác biệt trong cách sử dụng. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và ẩm thực, chỉ trong vòng 7 tháng bền bỉ, nhóm dự án đã làm ra nước mắm Chin-Su Yod Thong, sản phẩm đúc kết từ tinh túy ẩm thực Việt -Thái, mở ra một cung bậc trải nghiệm mới cho các món ăn Thái. Những ánh mắt ngạc nhiên, cái gật đầu tán thưởng khi dùng thử sản phẩm chính là bằng chứng của việc đón nhận và ủng hộ của người tiêu dùng Thái với Chin-Su Yod Thong”, Bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám Đốc Marketing, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực In-land ASEAN cho biết.

Được sản xuất từ nguồn nước mắm cốt từ Việt Nam, dây chuyền sản xuất tại nhà máy Masan, nước mắm Chin-Su Yod Thong được công nhận theo tiêu chuẩn Thái FDA - tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm cũng đáp ứng những chuẩn mực của Masan trong việc kiểm soát các chỉ tiêu an toàn cho sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Đọc thêm