Bên trong Nhà máy sản xuất ô tô VinFast có gì?

(PLVN) - Được xây dựng trên diện tích trên 500 nghìn m2, nhà máy sản xuất ô tô VinFast đã được khánh thành sau 21 tháng xây dựng và hoàn thiện. 
Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô VinFast
Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô VinFast

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast là hạng mục quan trọng nhất của Tổ hợp Sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast, được khởi công vào ngày 2/9/2017. Đây là nhà máy đáp ứng xu thế công nghệ 4.0 – nhà máy sản xuất ô tô VinFast đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới. Công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ.

Rô bốt tự động dập lớn
Rô bốt tự động dập lớn
Bên cạnh quy mô vượt trội, VinFast cũng là nhà máy ô tô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao hàng đầu quốc tế với 6 nhà xưởng gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp. Các xưởng được kết nối liên hoàn và tự động hoá với hàng nghìn robot ABB, trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh Siemens và SAP mang lại hiệu suất tối ưu.
Rô bốt tại xưởng hàn thân vỏ
Rô bốt tại xưởng hàn thân vỏ
Sự kiện khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô VinFast ngày 14/6 tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng không chỉ là sự kiện của 1 doanh nghiệp mà là bước ngoặt có tính lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đánh dấu mốc mới cho thấy công nghiệp ô tô Việt đã bước lên 1 nấc thang mới: Sản xuất sau 30 năm chỉ gia công, lắp ráp.
Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho lãnh đạo VinFast
Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho lãnh đạo VinFast
Thay vì tham gia chuỗi giá trị của các thương hiệu nước ngoài, lần đầu tiên, với VinFast – Việt Nam là chủ chuỗi giá trị toàn cầu. Trong chuỗi giá trị Việt Nam do VinFast làm chủ - các thương hiệu  hàng đầu trong ngành ô tô quốc tế như BMW, Magna, AVL, Bosch, Siemens... tham gia như những cấu phần. Nói cách khác – nhà máy VinFast đã đánh dấu bước tiến của công nghiệp ô tô Việt Nam từ làm thuê lên làm chủ.

Với việc khánh thành nhà máy VinFast  - Việt Nam đã chính thức ghi danh là 1 nước có công nghiệp ô tô trên bản đồ thế giới.

Đọc thêm