Công ty Ô tô Toyota Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng đưa xe ô tô Toyota Hilux đi khắc phục lỗi

(PLVN) - Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi dòng xe Toyota Hilux vì lỗi kỹ thuật có thể gây cháy nổ.
Toyota Việt Nam triệu hồi dòng xe Toyota Hilux vì lỗi kỹ thuật có thể gây cháy nổ
Toyota Việt Nam triệu hồi dòng xe Toyota Hilux vì lỗi kỹ thuật có thể gây cháy nổ

Cổng điện tử Chính phủ đưa tin, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm xe ô tô Toyota Hilux do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD thông báo chương trình thu hồi xe Toyota Hilux để thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan. Cụ thể, thông tin về sản phẩm như sau:

STT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Tên thương mại

Số loại

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

1

Ô tô tải pick up cabin kép

Toyota

Hilux

GUN125L-DTFMHU

13

Từ 10/4/2019 đến 03/05/2019

GUN135L-DTTSHU

19

Tổng số

32

Theo Công ty, lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế là trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.

Công ty cho biết việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực bị rò rỉ. Do vậy biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng là: Các đại lý của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) sẽ thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan trên các xe bị ảnh hưởng nói trên.

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi của chính mình, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty để được thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan. Việc thay thế cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí. Địa điểm thực hiện tại tất cả các đại lý Toyota của TMV trên toàn quốc. Thời gian dự kiến khắc phục: 2.7 – 3.7 giờ/xe. Chương trình dự kiến kết thúc vào ngày 16/12/2020.

Đường dây nóng liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại hỗ trợ: 18001524 hoặc 0916001524 hoặc trên website: www.toyota.com.vn.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thực hiện. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 - 6838 (miễn phí).

Đọc thêm