Ford Transit có thể chạy bằng dầu thực vật đã qua sử dụng

(PLVN) - Thông tin từ Ford Việt Nam cho biết, Tập đoàn Ford toàn cầu đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới, là dầu thực vật tái sử dụng (HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit. 
Kể cả mẫu xe Ford Transit mới nhất cũng có thể sử dụng dầu ăn đã qua chế biến làm nhiên liệu
Kể cả mẫu xe Ford Transit mới nhất cũng có thể sử dụng dầu ăn đã qua chế biến làm nhiên liệu

Được biết, dạng nhiên liệu diesel tái tạo này được tạo nên từ dầu thải, bao gồm dầu ăn đã qua sử dụng từ các nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và thậm chí là từ chính căn bếp của các hộ gia đình.

Nhiên liệu HVO cũng đã bắt đầu được sử dụng bởi các khách hàng lớn của Ford nằm ngoài vùng Scandianvia và Baltic với mục đích bảo vệ môi trường. Dầu được vận chuyển số lượng lớn tới thẳng các trạm nhiên liệu của những công ty này. Trong trường hợp tài xế không tìm được trạm bơm HVO vẫn có thể sử dụng dầu diesel thông thường và có thể trộn lẫn trực tiếp trong bình nhiên liệu mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

Đại diện Ford Việt Nam cũng cho biết, Ford đã thử nghiệm kỹ lưỡng dầu HVO trên động cơ EcoBlue 2.0L để đảm bảo không phải cải biến động cơ, cũng như không ảnh hưởng đến quy trình bảo dưỡng. Không cần phải xử lý gì thêm, nhiên liệu HVO có thể sử dụng được ngay trên các mẫu Ford Transit mới nhất. 

Ông Hans Schep, Giám đốc điều hành mảng Xe thương mại Ford châu Âu cho biết, dầu thực vật HVO thực sự là một phương án rất thực tế dành cho các tài xế và đơn vị vận tải sử dụng Transit khi đóng góp đáng kể vào công cuộc cải thiện chất lượng không khí chung cho mọi người. Hoàng Tú

Đọc thêm