Kia đổi logo

Hãng xe Hàn Quốc xác nhận có nhận diện logo mới trước khi sang năm 2021, áp dụng sớm nhất vào tháng 10 tới. 

Ông Park Han-woo, Chủ tịch tập đoàn Kia cho biết: "Biểu tượng logo xe Kia mới tương tự với hình ảnh xuất hiện trên mẫu xe concept Imagine nhưng sẽ có đôi chút khác biệt". Hãng xe Hàn đang xúc tiến các thủ tục đăng ký bản quyền toàn cầu và dự kiến ra mắt logo mới vào tháng 10/2020.

Logo Kia mới trên vô-lăng mẫu concept Imagine. Ảnh: Kia

Logo Kia mới trên vô-lăng mẫu concept Imagine. Ảnh:Kia

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Kia xác nhận về việc thay đổi logo của hãng vốn xuất hiện nhiều tin đồn hồi cuối 2019. Logo mà chủ tịch Kia đề cập trên Imagine, mẫu concept dùng động cơ điện ra mắt lần đầu hồi tháng 3/2019. Đến tháng 11/2019 tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc, logo mới một lần nữa xuất hiện trên mẫu concept SUV phong cách coupe chạy điện, Futuron. 

Logo mới của Kia cách điệu ba chữ cái tên hãng liền nhau, vòng tròn oval bao quanh trên logo cũ không còn. Hồi tháng 12 năm ngoái, Cơ quan dịch vụ thông tin quyền sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS) công bố những hình ảnh đầu tiên về logo mới của Kia. Trong đó, hai màu được sử dụng cho logo mới là đỏ và đen.

Logo mới nhìn từ phía sau mẫu concept Imagine.

Logo mới nhìn từ phía sau mẫu concept Imagine

Xác nhận việc đổi logo nhưng hãng xe Hàn Quốc chưa cho biết mẫu xe nào sẽ mang nhận diện hình ảnh mới. Một số thông tin chưa chính thức đề cập việc hãng sẽ dùng logo mới cho các mẫu xe chạy điện giai đoạn đầu, sau đó mới đến các mẫu xe thương mại khác. Kia đang theo đuổi và tham vọng phát triển thành công một hệ thống pin điện 800 V, cho tầm hoạt động 500 km, có thể sạc từ mức 20% lên 80% dung lượng trong vòng 20 phút tại các trạm sạc nhanh DC công suất 350 kW. 

Đọc thêm