20 y bác sĩ ôm bệnh nhân trốn sự truy sát trong đêm

(PLO) - 20 y bác sĩ ôm bệnh nhân trốn sự truy sát trong đêm
Lê Hoàng Anh Tuấn được đưa về công an quận để lấy lời khai
Lê Hoàng Anh Tuấn được đưa về công an quận để lấy lời khai

Một người chết, nhiều người trọng thương chỉ vì cái nhìn

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, vụ việc xảy ra vào lúc 23h ngày 22/9, trên đường Điện Biên Phủ (phường 22 – quận Bình Thạnh – Tp Hồ Chí Minh).
Trước đó, lúc khoảng 22h45, đối tượng Nguyễn Văn Sang (SN 1991) đi chơi cùng bạn gái đến khu vực đường Võ Duy Ninh (Phường 22) gặp nam thanh niên là Lê Hoàng Anh Tuấn (tự “Hai đen”, SN 1992 ngụ Phường 22). Cái liếc nhìn của Tuấn khiến Sang nóng gáy, cho rằng gã “nhìn đểu” và cố tình khiêu khích.
Hẻm trên đường Điện Biên Phủ nơi xảy ra hỗn chiến.
 Hẻm trên đường Điện Biên Phủ nơi xảy ra hỗn chiến.
Tuổi còn trẻ nhưng cũng thuộc hàng "hảo hán phường" nên Sang quyết không bỏ qua. Để ra oai, nam thanh niên này bốc ngay điện thoại gọi hai người bạn là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1995) và Nguyễn Nhựt Hào (SN 1996, cùng ngụ quận Bình Thạnh) mang mã tấu đến để trừng phạt kẻ dám "kênh" mình.
Không kém cạnh, Tuấn cũng lấy máy gọi ngay các chiến hữu đến nghênh chiến. Khi hai người bạn của Sang đến nơi thì đội quân của đối thủ có khoảng gần chục người cũng với đủ mã tấu gậy gộc chờ sẵn. Sau vài phút đánh nhau. Sang, Sơn và Hào phải ù té bỏ chạy.
Về đến nhà trên đường Điện Biên Phủ (Phường 22), Sang gọi bố là Nguyễn Văn Đức (SN 1960): "Ba ơi, con đi chơi, bị người ta đánh, ba mở cửa cho con". Ông bố nghe thấy vậy liền cầm gậy chạy ra tiếp ứng cho con. Vừa lúc đó, nhóm Tuấn đuổi theo đến nơi. Cuộc hỗn chiến đẫm máu với dao, gậy, mã tấu, roi điện... Ông Đức bị chém gục tại chỗ, Sang bị đâm vào tay. Bên nhóm đối thủ, ngoài Tuấn, một số người khác cũng bị trọng thương.
Sau tổn thất nặng nề, cả hai nhóm “ngưng chiến” để đưa những người bị thương đi cấp cứu. Gia đình đã ông Đức đi bệnh viện Nhân Dân Gia Định. Song do nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, tay chân và bị một nhát dao thấu tim ở ngực, ông đã tử vong.
Đêm kinh hoàng truy sát trong bệnh viện
Trong khi thi thể ông Đức được chuyển xuống nhà xác, vợ và con gái của nạn nhân Đức phát hiện nhóm "đối thủ" cũng có người đang cấp cứu tại đây.
Trong khi Tuấn đang được các nhân viên chăm sóc vết thương sâu ở tay và chân do bị chém thì bị gia đình ông Đức lao vào đánh túi bụi. Bảo vệ của bệnh viện phải xông vào can ngăn, các y tá đẩy nạn nhân đến phòng tiểu phẫu để lánh nạn.
Tuy nhiên, theo các y tá, bác sĩ ở Khoa cấp cứu kể lại, khi còn đang chăm sóc vết thương cho Tuấn thì một nhóm khoảng hơn 30 thanh niên nhiều người mình xăm trổ, lăm lăm hung khí vào bệnh viện tìm Tuấn đòi "xử".
Các nhân viên của bệnh viện phải mang bệnh nhân di chuyển lòng vòng ở nhiều phòng để chạy trốn nhằm tránh sự truy kích trả thù từ phía gia đình ông Đức.
Khoa cấp cứu viện nhân dân Gia Định.
 Khoa cấp cứu viện nhân dân Gia Định.
Sau khi lùng sục khắp nơi không thấy tung tích "kẻ thù", nhóm người trên quay sang đe dọa "xử" những y bác sĩ dám cứu chữa, che dấu Tuấn. Thậm chí có kẻ còn lớn tiếng: "Chém hết đứa nào giấu thằng Tuấn, gặp ai mặc áo trắng là bắn hết".
Nhóm côn đồ đông người, hung hãn lại lăm lăm hung khí khiến gần 20 bác sĩ, điều dưỡng của khoa cấp cứu hoảng sợ bỏ chạy hết vào phòng nghiệp vụ chốt cửa lại.
Một y tá có mặt trong ca trực "đáng nhớ" đêm hôm đó kể lại: "Chúng tôi chạy vào trong phòng trực chốt cửa lại. Sợ các đối tượng trên manh động, phá cửa xông vào hành hung nên cùng nhau khiêng giường, tủ để chặn cửa lại. Những người đó rất hung dữ nên ai cũng lo sợ bởi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Sau đó một điều dưỡng đã mạo hiểm trốn ra ngoài mang quần áo thường phục vào cho mọi người thay áo blouse ra."
Một người nhà của bệnh nhân khoa cấp cứu buổi đêm hôm đó thuật lại: "Khoảng hơn 12h đêm chúng tôi còn đang chờ tin người nhà, thì thấy một nhóm thanh niên tay cầm dao, cầm gậy xông vào. Họ nói nếu bác sĩ không đưa "thằng đó" ra thì họ chém chết. Họ rất đông, người nào cũng hùng hổ dữ tợn.
Chúng tôi đều sợ "tai bay vạ gió" nên nép hết cả vào tường. Nhiều người trốn vào phòng vệ sinh. Họ lùng sục khắp nơi, chửi bới đòi người. Cả khoa cấp cứu náo loạn. Tôi cũng chạy vào một góc hành lang khuất đứng ở đó. Khoảng 1h, khi có rất nhiều công an, thì những người đó mới rút lui".
Được biết, khi nhóm côn đồ xông vào khoa cấp cứu thì bảo vệ bệnh viện đã điện thoại cho công an phường. Nhưng do số lượng cảnh sát được cử đến quá "mỏng"  nên chưa khống chế được tình hình. Trước sự việc nghiêm trọng, Ban lãnh đạo bệnh viện đã điện thoại cầu cứu lực lượng 113 và công an Bình Thạnh. Phải đến khi 30 chiến sĩ công an có mặt thì tình hình mới dần ổn định.
Đến 1h30 phút thì Lê Hoàng Anh Tuấn mới được chuyển vào khoa phẫu thuật dưới sự hộ tống của nhiều công an. Sau đó, phần lớn người nhóm người gây rối trên đã ra về. Nhưng theo nhiều người bệnh và y tá cho biết: "Đêm hôm đó và cả sáng 23/9 một số đối tượng "lạ mặt" vẫn lảng vảng ở khuôn viên bệnh viên mắt dáo dác tìm kiếm".
Chiều ngày 23/9 sau khi được cấp cứu các vết thương ở chân, tay, đối tượng Tuấn được cảnh sát đưa về trụ sở lấy lời khai. Chiều cùng ngày thi thể ông Đức đã được bàn giao về cho gia đình để mai táng.
Ngày 24/9 Công an quận Bình Thạnh cho biết, ngoài Lê Hoàng Anh Tuấn, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm hai đối tượng là Lê Minh Hiếu và Phan Huy Thịnh (cùng SN 1978, ngụ quận Bình Thạnh). Đây là các nghi cam tham gia vụ đâm chém làm ông Đức thiệt mạng. Phía gia đình ông Đức, công an cũng đã xác định được những đối tượng xông vào bệnh viện gây rối trật tự công cộng và đe dọa giết người. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.
Theo Xa lộ pháp luật

Đọc thêm