Bắt kẻ làm trò đồi bại với cả xác chết

Sau gần 2 ngày báo với gia đình đi lấy tiền nợ của "con đề", chị Yến được phát hiện đã chết trong lùm cây, trên người chỉ mặc mỗi chiếc áo.
Nơi thi thể chị Yến được tìm thấy. Ảnh: Xuân Mai.
Nơi thi thể chị Yến được tìm thấy. Ảnh: Xuân Mai.
6h ngày 16/10, một người dân đi làm sớm đã hoảng hốt truy hô khi phát hiện một phần thân thể ló ra khỏi lùm cây ở khu vực Xóm Lá, khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Nạn nhân chỉ mặc mỗi chiếc áo đã được vén quá ngực là một cô gái trẻ, nằm úp mặt trong lùm cây, cổ và tay còn đeo dây chuyền và vòng bạch kim. Gần đó, công an phát hiện một con dao nhọn cùng chiếc quần jean màu xanh được cho là của người xấu số. Nạn nhân được xác định là chị Yến (28 tuổi) ngụ tại thị trấn Long Hải (huyện Long Điền).
Có mặt tại hiện trường ngay sau đó, bố chồng của chị Yến cho biết khoảng 21h ngày 14/10, Yến nhận được điện thoại và nói với gia đình là đi "gặp một người để lấy tiền nợ". Quá đêm không thấy Yến về, mọi người bổ đi tìm cho đến lúc được báo hung tin.
Cung cấp với cơ quan điều tra, gia đình nạn nhân cho biết, ngoài số tài sản trên người, 2 nhẫn và một lắc vàng cùng xe máy hiệu Yamaha Classico của chị Yến đã biến mất.
Minh nảy sinh ý định đồi bại sau khi giết chị Yến. Ảnh: Xuân Mai
 Minh nảy sinh ý định đồi bại sau khi giết chị Yến. Ảnh: Xuân Mai
Xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân cũng có dấu hiệu bị xâm phạm tình dục, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập tức tung lực lượng điều tra, truy lùng hung thủ. Qua thông tin cuộc gọi vào điện thoại của chị Yến vào đêm chị ra khỏi nhà, cảnh sát lọc ra một nghi can đáng ngờ là Trần Đức Minh (19 tuổi, trú tại khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải).
Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nhà thì Minh đã đi khỏi. Lần theo dấu vết, biết Minh đang đến nhà một người thân ở tỉnh Lâm Đồng, nhiều trinh sát nhận nhiệm vụ lập tức lên đường. Đến 21h cùng ngày, Minh bị tóm gọn khi đang ở xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Tại cơ quan điều tra, Minh thừa nhận là hung thủ. Hắn khai, đã nhiều lần đánh đề chỗ chị Yến và thường thua cháy túi, có lần đến 40 triệu đồng. Nợ nần nhiều nơi nhưng Minh vẫn nhờ chị Yến ghi đề thiếu 700.000 đồng, hy vọng gỡ gạc chút nào hay chút đó nhưng vẫn thua. Bị chị Yến nhiều lần nặng nhẹ đòi tiền, lại biết bà chủ thầu đề thường đeo nhiều trang sức, Minh nảy sinh ý đồ đen tối.

Tối 14/10, Minh gọi điện bảo chị Yến đến quán cà phê tại thị trấn Long Hải để hắn trả tiền. Đón đường chị này tại chỗ vắng, Minh xông ra túm lấy chị Yến rồi dùng dây siết cổ đến chết. Lôi xác nạn nhân giấu vào lùm cây, Minh bỗng nảy sinh thú tính bèn thực hiện hành vi giao cấu với xác chết. Sợ người dân phát hiện, hắn vội vàng lột 2 chiếc nhẫn và lấy xe máy của nạn nhân tẩu thoát.
Đến trường bắn thị trấn Long Hải, kẻ đồi bại mở cốp xe lấy 2,3 triệu đồng rồi vứt xe của chị Yến tại đó. Tìm về phòng trọ của người tình lớn hơn 10 tuổi là tiếp viên một quán cà phê, Minh cho em gái cô này 2 chiếc nhẫn.
Sáng hôm sau, Minh và người tình đến TP Bà Rịa thuê phòng trọ “vui vẻ” với nhau. Đến 9h ngày 16/10, hắn đón xe khách lên Lâm Đồng để tá túc nhà người thân, chờ vụ án giết người của hắn lắng xuống nhưng đã bị bắt giữ.

Đọc thêm