Bị từ chối yêu, gã trai cố sát nữ dược sĩ xinh đẹp rồi tự vẫn

(PLO) - Nguyễn Văn Việt (SN 1981, tạm trú xã Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) đem lòng tương tư cô dược sĩ ở cùng khu nhà, nhưng không được cô này đáp lại. Ngày 17/9, gã lên kế hoạch điên rồ sát hại người mình yêu rồi tự tử để “không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng sẽ chết cùng năm cùng tháng cùng ngày”.
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc

Cô gái vùng vẫy quyết liệt và kịp thời cầu cứu những người xung quanh nên may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, còn gã “cuồng yêu” chết trên đường đến bệnh viện.

Nữ dược sỹ bị đâm vì từ chối yêu

Sẩm tối 17/9, rất nhiều người có mặt tại bệnh viện Vạn Phúc 3 (KP. Bình Phước B, P. Bình Chuẩn, Tx. Thuận An, Bình Dương) nghe thấy tiếng la thất thanh kêu cứu của một người phụ nữ phát ra tại phòng cấp phát thuốc bảo hiểm y tế của bệnh viện. Mọi người vội vàng chạy đến tìm hiểu nhưng cánh cửa đã bị chốt chặt bên trong. Tiếng la ngày một dữ dội, lo sợ có điều chẳng lành, những người có mặt đã tìm mọi cách cạy cánh cửa xông vào.

Cánh cửa vừa bật mở thì mọi người phát hiện chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1981, ngụ tại xã Tương Bình Hiệp, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương), là dược sỹ của bệnh viện đang nằm rên la dưới sàn nhà. Trên người chị Hạnh lúc này loang lổ vết máu với nhiều vết đâm ở ngực và chân tay. Bên cạnh chị Hạnh là Nguyễn Văn Việt (SN 1981, ngụ cùng địa chỉ trên) đang nằm thoi thóp với vết đâm ở bụng.

Cả hai nạn nhân được chuyển thẳng lên bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân Việt đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an P. Bình Chuẩn và công an Tx. Thuận An đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến nhiều người chứng kiến vẫn chưa hết bàng hoàng. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Sau khi nghe thấy tiếng tri hô của chị Hạnh, chúng tôi vội vàng lao đến. Nhưng vì cửa đã bị chốt chặt ở bên trong nên chúng tôi phải tìm cách đập vỡ cửa kính để đưa chị Hạnh và Việt ra ngoài. Nhìn cảnh tượng lúc ấy thật đáng sợ, chúng tôi rất lo lắng cho tính mạng của cả hai người”.

Theo điều tra ban đầu từ phía cơ quan công an, được biết vào khoảng 18h ngày 17/9, chị Hạnh đang làm việc một mình tại phòng cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tại bệnh viện thì Việt xông vào phòng rồi khóa trái cửa. Sau đó, Việt đi đến vị trí chị Hạnh đang đứng, không nói năng gì mà dùng tay kẹp cổ, tay còn lại dùng dao đâm chị Hạnh.

Dù bị tấn công bất ngờ, chị Hạnh tìm cách chống trả để tránh những nhát đâm chí mạng của Việt, đồng thời la lên cầu cứu mọi người. Do hai bên vật lộn nên chị Hạnh đã bị Việt đâm nhiều nhát vào nhiều vị trí trên cơ thể như ngực, tay, chân. Nghe thấy tiếng tri hô của chị Hạnh, lực lượng bảo vệ và nhân viên bệnh viện đã chạy đến đập vỡ cửa kính đưa chị Hạnh trong tình trạng bị thương tích ra ngoài.

Còn bản thân Việt, sau khi dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Hạnh thì đối tượng cũng dùng chính con dao đó đâm một nhát vào phần bụng của y rồi ngã gục xuống quầy cấp phát thuốc. Dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, đối tượng Nguyễn Văn Việt đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nạn nhân Hạnh nhập viện trong tình trạng người nhiều vết thương ở ngực phải, đùi phải và hai tay. Sau vài ngày cấp cứu điều trị, chị đã qua cơn nguy hiểm và sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

Xét thấy hành vi dùng dao đâm chị Hạnh gây thương tích sau đó tự sát đối với Việt có dấu hiệu của tội phạm giết người nên cơ quan điều tra công an Tx. Thuận An đã bàn giao hồ sơ vụ án cho lực lượng công an tỉnh Bình Dương thụ lý tiếp tục điều tra.

Gã trai ích kỷ không yêu được thì "đạp đổ"

Điều tra viên vụ án cho biết chị Hạnh là dược sỹ trung cấp của bệnh viện còn Việt là nhân viên sửa chữa điện – nước. Cả hai là đồng nghiệp của nhau, cùng làm việc trong bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 3, cùng ở tại khu ký túc xá của bệnh viện.

Theo cán bộ điều tra này, do là đồng nghiệp, lại cùng quê gốc Nghệ An, nên nạn nhân và thủ phạm có quan hệ tương đối thân thiết. Sau một thời gian làm việc, Việt đã nảy sinh tình cảm với chị Hạnh. Nhiều lần Việt bày tỏ tình cảm của mình với chị Hạnh nhưng đều bị chị từ chối vì chị Hạnh đã có người yêu và hai người sắp làm đám cưới.

Dù chị Hạnh đã nói rõ ràng như vậy nhưng Việt vẫn không nghe, vẫn tìm mọi cách chinh phục trái tim của người đẹp. Từ những lời nói nhẹ nhàng ngọt ngào đến những lời đe dọa, Việt đều áp dụng nhưng chỉ khiến chị Hạnh thêm sợ hãi và tránh xa.

Theo một số người sống cùng khu ký túc xá cho biết, Việt có dấu hiệu bị trầm cảm, giao tiếp không được bình thường. “Trước đó Việt đã từng đem lòng yên mến nhiều cô gái khác, tuy nhiên, cô nào khi thấy Việt bày tỏ tình cảm cũng đều… chạy mất dép”, một người hàng xóm của Việt cho biết.

Trưa ngày xảy ra sự việc, giữa Việt và chị Hạnh đã xảy ra cự cãi và xô xát với nhau. Việt đã có những hành động đe dọa chị Hạnh và định chích điện hòng giết hại người mình yêu. Tuy nhiên, sự việc được mọi người can ngăn kịp thời nên chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Hành động đáng sợ ấy vừa kết thúc chưa được vài tiếng thì buổi tối hôm đó, lợi dụng chị Hạnh đang ở trong phòng phát thuốc một mình, Việt đã lẻn vào rồi chốt trái cửa, sau đó khống chế và dùng dao tấn công nạn nhân.

Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của những người xung quanh, nạn nhân đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong đường tơ kẽ tóc.

Chị Hạnh đã dần hồi phục trong sự chăm sóc của các bác sĩ và gia đình. Nạn nhân từ chối chia sẻ về tai nạn vừa qua, dường như chị vẫn chưa hết sợ hãi sau khi “chết hụt” vì "lọt mắt xanh" của một gã cuồng yêu.

Đọc thêm