Cảnh cáo 2 giám thị, khiển trách Chủ tịch Hội đồng coi thi

(PLO) -Tối 5/6, Sơ GD-ĐT Hà Nội đã có câu trả lời về kết quả xử lý vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Hội đồng coi thi (HĐCT) tốt nghiệp THPT Cầu Giấy (Hà Nội).
Cảnh cáo 2 giám thị, khiển trách Chủ tịch Hội đồng coi thi

Ngay sau khi được biết thông tin phản ánh có dấu hiệu tiêu cực, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ thanh tra xác minh sự việc. Qua xác minh nhận thấy thông tin phản ánh là đúng, sự việc xảy ra tại phòng thi số 016 của hội đồng coi thi trường THPT Cầu Giấy, giám thị đã để thí sinh mất trật tự và trao đổi bài trong phòng thi vào thời gian cuối của buổi thi môn toán.

Tổ công tác đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo hội đồng coi thi, tổ thanh tra tại hội đồng coi thi, các giám thị 1, 2, 3 của phòng thi số 016 trong buổi thi môn Toán và Thủ trưởng các đơn vị có cán bộ, giáo viên tham gia coi thi tại hội đồng. Yêu cầu các cá nhân có liên quan làm bản tường trình, tự nhận khuyết điểm và mức độ kỷ luật; 
Tổ công tác cũng đã trực tiếp đối thoại và làm việc với tất cả các thành viên của hội đồng coi thi, yêu cầu các thành viên làm bản tường trình về toàn bộ quá trình làm việc tại hội đồng coi thi, việc chấp hành quy chế thi của bản thân và các thành viên của hội đồng coi thi.
“Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Cầu Giấy năm học 2013-2014 khẳng định đã thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch của kỳ thi, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, tổ chức học tập Quy chế thi cho giám thị, nhân viên, học sinh. Các buổi thi đều diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. 
Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra kỳ thi, còn để xảy ra hiện tượng thí sinh trao đổi bài trong phòng thi số 016 tại thời điểm những phút cuối giờ thi môn Toán (sáng ngày 03/6/2014)”- Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin.
Sở GD-ĐT cho biết, căn cứ vào kết quả xác minh, xét tính chất của sự việc không có dấu hiệu tiêu cực, sai phạm không có tổ chức, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở 01 phòng thi, trách nhiệm trực tiếp thuộc về các giám thị coi thi, Lãnh đạo hội đồng coi thi và Thanh tra thi tại hội đồng.
Căn cứ vào Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, căn cứ vào bản kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân và biên bản làm việc với hội đồng coi thi của Sở GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến hình thức kỷ luật cho các thành viên như sau:
Cảnh cáo 02 giám thị trong phòng thi số 016 của môn Toán; Khiển trách Chủ tịch hội đồng coi thi, Tổ trưởng thanh tra và Giám thị ngoài phòng thi số 016 của môn Toán; Nghiêm khắc phê bình 02 Phó chủ tịch hội đồng coi thi.
Trong ngày 05/6/2014 Sở Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản số: 6289/SGD&ĐT-QLT báo cáo với Bộ GD&ĐT và UBND Thành phố về việc xử lý vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại hội đồng thi THPT Cầu Giấy ngày 03/6/2014.
Đồng thời, đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị có cán bộ giáo viên vi phạm quy chế thi tiến hành xử lý kỷ luật cán bộ theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT về Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Nghị định 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức.
Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, sau thông tin của thầy giáo Đỗ Việt Khoa, Bộ GD-ĐT tiếp tục nhận được thông tin về những lộn xộn ở phòng thi tốt nghiệp của hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội) và Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm, Hưng Yên).
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ GD-ĐT đã gửi văn bản chỉ đạo gửi Giám đốc Sở GD-ĐT hai địa phương này. 
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về những nghi vấn tiêu cực thi Tốt nghiệp THPT năm 2014./.

Đọc thêm