Chú không vợ 7 năm làm trò loạn luân với cháu ruột thơ dại

(PLO) - Đã ngoài 40 tuổi, nhưng gã vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Ai cũng tưởng gã có khiếm khuyết trong cơ thể nên không khát khao gì tới việc lập gia đình. Tuy nhiên cho tới lúc người cháu ruột mang bầu 5 tháng thì mọi người mới tá hỏa vì đã nhiều năm trời gã lấy cháu mình ra “thí nghiệm”.
Người chú đồi bại với cháu ruột mình đến mang bầu.
Người chú đồi bại với cháu ruột mình đến mang bầu.
Thương anh chị nên thường xuyên tới… “thăm cháu”
Lê Văn Hưng SN 1970 trong một gia đình nghèo có tới 13 anh chị em. Gia cảnh khó khăn, gã không được ngày tới trường nên không biết chữ. Quanh năm suốt tháng gã làm rẫy phụ giúp gia đình và lâu lâu lại về Sài Gòn thăm anh chị và các cháu một lần.
Anh Lê Văn Nam là anh trai thứ tư trong gia đình Hưng. Nam lấy vợ rồi về ở rể tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Vợ chồng anh Nam có bốn con, trong đó cháu L.T.N.Y sinh năm 1999 là con áp chót. 
Thấy Hưng hiền từ nên mỗi lần Hưng xuống chơi là cháu Y lại quấn quýt lấy chú và đòi được ngủ chung với chú.
Năm 2005, Hưng xuống nhà anh trai chơi rồi ngủ lại qua đêm. Thấy bé Y mến chú quá nên vợ chồng anh Nam đã cho cháu Y ngủ với Hưng. Tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng mình đã… giao trứng cho ác. 
Nửa đêm hôm đó, Hưng thức giấc và nảy sinh ý định giao cấu với cháu mình, và hắn đã thực hiện hành vi đó khi cháu Y đang ngủ say.
Sự việc kết thúc mà không ai hay biết. “Ăn quen bén mùi”, gã chú mất nhân tính đã “tăng cường” mật độ xuống nhà anh chị để được... chơi với cháu. Cứ như vậy, nhiều năm trời, Hưng đã nhiều lần giao cấu với cháu Y. 
Có lúc ban đêm khi được ngủ chung với cháu, có lúc ban ngày lợi dụng bố mẹ đi làm không còn ai ở nhà là Hưng lại phỉnh cháu để làm chuyện người lớn.
Cho đến đầu tháng 1/2013, bố mẹ thấy cháu Y có biểu hiện bất thường nên đã đưa cháu đi khám thì con bé đã mang bầu 5 tháng. Gặng hỏi mãi cháu Y mới nói ra chính “Chú Hưng đã nhiều lần làm chuyện đó với con”.
Do bụng bầu quá lớn nên không thể nào phá bỏ được. Tháng 5 vừa qua, cháu Y đã sinh hạ một cháu gái. Kết quả giám định AND cho thấy, Hưng chính là cha của cháu bé. Hưng bị bắt và khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình.
Bản án khó nói thành lời
Ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm, dù gia đình rất đông anh em, nhưng phần vì nghèo khó, phần vì thấy hành vi của bị cáo là quá xấu hổ nên hầu như không có ai trong gia đình muốn tới dự. Duy chỉ có mẹ bị cáo và người chị dâu - là mẹ của bị hại và giờ cũng đã trở thành “mẹ vợ” bất đắc dĩ của Hưng. 
Bị hại là cháu Y cũng mang theo đứa con tới, nhưng không được vào dự vì chưa đủ tuổi. Cháu Y ở ngoài cổng vừa bồng con vừa rưng rưng nước mắt thổ lộ những lời chua xót mà ai nghe cũng không khỏi giật mình:
“Ngày trước còn nhỏ, chú làm gì thì con không nhớ, nhưng sau này mỗi lần chú Hưng xuống nhà đều làm chuyện đó với cháu. Chú canh lúc không còn ai ở nhà là chú lại kéo cháu vào trong buồng”.
“Vậy cháu có phản ứng gì không?” “Dạ, cháu không biết nữa.” “Thế cháu biết mình có thai từ lúc nào?”. “Dạ, đến lúc đi bệnh viện mới biết”. “Thế cháu có thương chú Hưng nữa không? Dạ, có. Cháu mong chú ấy không phải đi tù, để sớm trở về nuôi con, nuôi bà…”.
Hưng cho biết mình bị bệnh bị bỏng toàn thân lúc còn nhỏ, do vậy không tự tin để đối diện với phụ nữ. Hơn nữa khi Hưng hỏi cháu Y cho Hưng giao cấu thì được cháu Y đồng ý nên bị cáo mới làm. 
Sự trả lời thản nhiên của Hưng khiến HĐXX như ngao ngán hơn: “Cháu bé mới 6 tuổi thì biết gì mà đồng ý hay không?. Cháu còn quá non nớt, sao bị cáo lại vô tâm, vô tính như vậy?. Nó là đứa trẻ còn dái dầm thì biết gì mà đồng ý chứ?”.
Ngồi cúm rúm ở góc khuất của phòng xử, bà Lê Thị Nhiễu sinh năm 1968, mẹ cháu Y nức nở: “Vợ chồng tôi có biết gì đâu. Thấy chú ấy hiền lắm, lại thương anh chị nhất so với các anh chị còn lại. Chú thường xuyên xuống nhà thăm chúng tôi, lại hay mua bánh kẹo cho tụi nhỏ. 
Tuy nhiên, do hoàn cảnh khăn mà chồng tôi đi làm phụ hồ suốt ngày, còn tôi đi bán vé số dạo tối khuya mới về nên không biết được chú Hưng đã làm gì với con bé. Cho đến lúc nó có bầu 5 tháng thì gia đình mới ngã quỵ. Đúng là đời vô phúc chú ơi”.
Chị cho biết gia cảnh nhà hết sức bi đát, chị cũng sinh ra trong một gia đình có tới 12 người con, nhưng ai cũng nghèo, cũng khổ nên không giúp được nhau. Năm 1988, chị bỏ nhà lên Bình Dương làm thuê làm mướn rồi quen anh Nam ở trong rừng trong rẫy.
Mẹ bị hại đau đớn trước hành vi người em chồng đã gây ra
  Mẹ bị hại đau đớn trước hành vi người em chồng đã gây ra

Lấy nhau rồi vẫn làm rẫy làm rừng, nhưng do là người thành phố nên chị không chịu nổi nên vợ chồng đành dắt díu nhau về Sài Gòn sinh sống. Anh làm thợ hồ lúc có việc lúc không, chị bán vé số kiếm cơm qua ngày. Dù cuộc sống nghèo khó, nhưng do không hiểu biết nhiều nên anh chị đã sinh tới 4 người con và rồi các con cũng không được ăn học tới nơi tới chốn. Bé Y chỉ mới học hết lớp 2 thì nghỉ ở nhà.
Khi chủ tọa phiên tòa hỏi, chị có yêu cầu bị cáo bồi thường gì không?. Người mẹ còm cõi ấy đứng lên nói không ra lời: “Tui nói rồi, tui không yêu cầu gì hết. Tui không muốn xử chú nó đi tù”.
Sự thiếu hiểu biết đến nỗi ngù ngờ của bậc làm cha làm mẹ như bà Nhiễu đã khiến cho cuộc đời con cái phải chịu nhiều thiệt thòi, cay đắng. Từ ngày biết bé Y mang bầu cho tới lúc con bé sinh, đến bà nội của bé, cũng chính là cố nội của cháu bé mới sinh và bị cáo chưa một lần mua cho bé Y hộp sữa cân đường, một phần bởi gia cảnh khó khăn.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hưng là hết sức nguy hiểm. Bị cáo phạm tội nhiều lần với cháu bé từ lúc mới 6 tuổi và để lại hậu quả nghiêm trọng là cháu Y có bầu và sinh con khi cháu mới 13 tuổi. 
Điều đặc biệt là Hưng đã thực hiện hành vi đó với cháu ruột của mình là thể hiện sự coi thường cả luật pháp và luân thường đạo lý… Do vậy HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hưng 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. 
Rời phiên tòa mà trong lòng những người dự khán đều nặng trĩu. Sự thất học chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bi kịch này...

Đọc thêm