Giá vàng diễn biến thế nào trong tuần này?

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Sydney (Australia), giá vàng liên tục đi xuống. Đến 7h50 (giờ Hà Nội), mỗi ounce kim loại quý giảm gần 4 USD, về 1.335 USD.
Theo Kitco, hướng đi của giá vàng tuần này rất khó dự đoán.
Theo Kitco, hướng đi của giá vàng tuần này rất khó dự đoán.
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 34 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).
Khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco cho thấy giá vàng tuần này rất khó dự đoán. Trong 21 chuyên gia và nhà đầu tư trả lời phỏng vấn, 10 người cho rằng giá sẽ đi lên, 6 nhận định thị trường giảm và 5 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.
Tuần trước, hầu hết các ý kiến cho rằng giá vàng đi xuống. Nhưng chốt tuần, kim loại quý đã tăng thêm 1% do bất ổn tại Ukraine.
Những người lạc quan tuần này, như chuyên gia phân tích kỹ thuật Jim Wyckoff tại Kitco, cho rằng giá vàng vẫn đang có xu hướng tăng. Mark Leibovit – biên tập viên tại VR Gold Letter cũng đồng tình với quan điểm trên: "Tôi thích bạch kim và palladium hơn. Nhưng tôi vẫn cho rằng giá vàng sẽ tăng nữa, đặc biệt nếu có chiến tranh tiền tệ giữa Nga và Mỹ, vì vấn đề khủng hoảng tại Ukraine".
Trong khi đó, những người nhận định giá giảm cho rằng đã đến lúc thị trường điều chỉnh. "Vàng đã tăng giá mạnh thứ Hai tuần trước do căng thẳng gia tăng tại Ukraine, nhưng rồi giảm dần những ngày sau đó, khi vấn đề này hạ nhiệt và báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn dự đoán. Số liệu việc làm sẽ không gây cản trở cho quá trình rút kích thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Đây là dấu hiệu tiêu cực cho giá vàng. Tôi cho rằng giá kim loại quý tuần tới sẽ giảm dần", Frank Lesh – nhà môi giới tại FuturePath Trading cho biết.
Một số người lại không thể đưa ra nhận định về hướng đi của giá vàng tuần này. "Thị trường rất biến động. Tôi cho rằng giá vàng sẽ nằm trong khoảng 1.325-1.355 USD một ounce", một nhà buôn cho biết trên Kitco.

Đọc thêm