“Giải oan” cho đôi nam nữ đến khách sạn chết cùng ngày

(PLO) - Trong vòng chưa tới 24 tiếng đồng hồ, một khách sạn tại quận Gò Vấp (TP.HCM) liên tiếp phát hiện hai người khách nằm chết trong phòng. Hai cái chết có phần bất thường của họ cùng với những trùng hợp ngẫu nhiên khiến nhiều người đồn đoán về một câu chuyện tình bi thương...
Khách sạn nơi đôi nam nữ tự tử
Khách sạn nơi đôi nam nữ tự tử

Khách sạn đen đủi liên tiếp phát hiện người tự vẫn

Theo nhân viên của khách sạn trên đường Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp cho biết, khoảng 7h30’ sáng ngày 25/9, có một nam thanh niên tìm đến khách sạn thuê phòng. Giấy tờ tùy thân của anh này mang tên Hồ Văn Thắng (SN 1993, ngụ tỉnh Đắk Nông).

Người thanh niên yêu cầu thuê phòng theo giờ và hẹn khoảng 19 - 20h cùng ngày sẽ trả phòng. Nhân viên đưa anh ta chìa khóa phòng số 504.

Vài tiếng đồng hồ sau có một cô gái trẻ đến thuê phòng, người này tên là Nguyễn Thị Bích (SN 1991, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Cô gái hẹn ngày hôm sau sẽ trả phòng. Theo người lễ tân nhớ lại thì cô gái trên khá nhanh nhẹn, không có biểu hiện gì chán nản hay khác thường.

Nhân viên đưa cho cô gái chìa khóa phòng 405. Sau khi thuê phòng, cả hai người nói trên đều đóng cửa ở trong phòng, không thấy gặp ai, cũng không ai tìm đến, kể cả buổi trưa họ cũng không ra ngoài để ăn.

Đến 21h tối, quá giờ hẹn trả phòng nhưng không thấy vị khách nam xuống, nhân viên nghĩ khách ngủ quên, liền gọi điện lên phòng để nhắc. Song máy đổ chuông nhưng không có người nhấc. Gọi liên tiếp 2 - 3 cuộc vẫn không có người nghe. Nhân viên khách sạn dùng chìa khóa dự phòng để kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện nam thanh niên trên nằm bất động. Anh ta đã ngưng thở từ trước đó.

Sự việc được báo cáo lên công an quận Gò Vấp. Công tác khám nghiệm hiện trường mất gần 2 giờ đồng hồ. Sau đó thi thể thanh niên này được chuyển đi vào lúc 23h.

Một đêm mất ngủ với toàn bộ nhân viên, khách trọ của khách sạn. Mọi người đều xôn xao về cái chết bất thường của vị khách nam. Việc người một người khách khi đến thuê phòng còn khỏe mạnh, mấy giờ sau đã phát hiện nằm chết trong phòng khiến nhiều người có cảm giác thấp thỏm lo sợ....

Hôm sau, trong khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Ở khách sạn, nhân viên và những người khách vẫn còn không ngớt bàn tán, thì chiều hôm đó lễ tân sực nhớ ra cô gái thuê phòng từ hôm qua hẹn trả phòng nhưng chưa thấy xuống.

Đặc biệt là dường như tối hôm qua, khi cả khách sạn xôn xao về vụ "phát hiện xác chết trong phòng", mà không ai nhìn thấy cô gái xuất hiện.

Vụ việc chấn động như vậy, xe cứu thương hú còi ầm ĩ, công an đến làm việc. Khách trọ, người dân hiếu kỳ tập trung xem rất đông, người đi lại ở hành lang rầm rập... Không lẽ cô gái ở cách có một lầu lại không hay biết?.

Đợi đến 18h30, nhân viên khách sạn lên phòng 405 gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời. Nghi có điều bất thường, mọi người tức tốc mở cửa vào thì phát hiện thiếu nữ này nằm bất động trên giường, cơ thể tím tái, miệng sùi bọt trắng và đã ngưng thở.

Thêu dệt những câu chuyện liêu trai

Lại tiếp tục chấn động khu vực, xe cứu thương hú còi ầm ĩ, công an đến làm việc. Khách trọ, người dân hiếu kỳ bu lại xem rất đông, người đi lại ở hành lang rầm rập... Vì hai người cùng quê Tây Nguyên, tự tử có lẽ cách nhau vài tiếng đồng hồ, thuê hai phòng 504 và 405 nên có người vội cho rằng cặp đôi này lụy tình, vì lý do chia tay nên đã cùng tìm đến chốn cũ làm nơi vĩnh biệt cuộc đời.

Sau khi vụ việc xảy ra, người thân của cô gái cho biết, Bích mới tốt nghiệp trường cao đẳng ở miền Trung, xuống TP.HCM để tìm việc được vài ngày. Từ trước đến giờ gia đình này chưa bao giờ gặp hay nghe con gái họ nói về chàng thanh niên nói trên.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, dư luận tiếp tục đồn thổi câu chuyện tình lãng mạn giữa cặp đôi nam nữ người Tây Nguyên. Do cô gái hơn tuổi chàng trai nên chuyện tình cảm bị hai bên gia đình cấm cản. Qúa tuyệt vọng, cả hai cùng hẹn nhau đến thuê khách sạn là nơi ngày xưa từng “ân ái mặn nồng” để cùng chết với nhau, mong muốn "mãi mãi không xa rời".

Rồi để tránh bị nghi ngờ, chàng trai đã đến trước thuê phòng. Sau đó cô gái đến thuê một phòng khác ở lầu dưới. Thậm chí người có trí tưởng tượng phong phú còn cho rằng con số 0,4,5 có ý nghĩa gì đó gắn với kỷ niệm tình yêu của đôi trai gái nên cả hai họ đều chọn con số này để thuê phòng chàng trai chọn số phòng là 405 và cô gái chọn số phòng là 504.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người vẫn băn khoăn là nếu quả thực họ muốn chết cùng nhau sao không thuê cùng một phòng và chết cùng một lúc. Bởi chuyện đôi nam nữ có giấy tờ tùy thân cùng đến thuê một phòng ở khách sạn là chuyện rất dễ dàng.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã đưa ra kết luận nguyên nhân cái chết của đôi nam nữ trên.

Theo điều tra ban đầu, từ những chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng xác định cái chết của Hồ Văn Thắng có thể là một vụ tử tử. Tại hiện trường, công an cũng phát hiện 1 lá thư do nam thanh niên này để lại.

Nội dung trong bức thư cho thấy Thắng thiếu nợ một số tiền lớn do thua cá độ bóng đá. Không có khả năng chi trả, bế tắc, nên chàng trai trẻ tìm đến cái chết. Trong bức thư nam thanh niên cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình, bố mẹ.

Còn nguyên nhân tử vong của chị Bích lại do phù phổi cấp. Chưa tìm thấy chứng cứ nào xác định cái chết của hai người này là có liên quan đến nhau. Cũng chưa tìm thấy chứng cứ nào chứng tỏ họ có mối liên hệ với nhau từ trước.

Như vậy có thể kết luận cái chết của đôi nam nữ nói trên là sự trùng hợp hi hữu. Ngoài gia đình của nam thanh niên và cô gái chịu nỗi mất mát người thân, "nạn nhân" khác là khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

"Mấy ngày vừa rồi liên tiếp phát hiện người chết, công an đến làm việc liên tục. Hơn nữa, nhiều người đồn đoán họ tự tử vì tình, rồi thậm chí còn thêu dệt nên những câu chuyện mang màu sắc mê tín dị đoan khiến khách chẳng ai dám đến, khách sạn vắng như chùa Bà Đanh", một nhân viên khách sạn chia sẻ.

(Tên các nạn nhân trong vụ việc đã được thay đổi)

Đọc thêm