Handico phản hồi bài báo về chất lượng Khu đô thị Nam Trung Yên

(PLO) -Sau khi PLVN phản ánh tình trạng chất lượng nhà chung cư tại khu đô thị Nam Trung Yên, ngày 1/10/2014, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã có văn bản phản hồi gửi tới báo.
Tòa nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên. Ảnh minh họa.
Tòa nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên. Ảnh minh họa.

Tại văn bản số 1213/TCT-TLTK, Handico cho biết: Ngày 9/1/2013, UBND Thành phố Hà Nội có Quyết định số 150/QĐ-UBND giao Tổng công ty thực hiện công tác Bàn giao, tiếp nhận nguyên trạng các tòa nhà chung cư tái định cư và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật tại khu đô thị Nam Trung Yên.

Thực hiện nhệm vụ của UBND thành phố Hà Nội giao, tháng 6/2013, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã hoàn thành công tác tiếp nhận lại để quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì 18 tòa nhà chung cư tái định cư và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật trong khuôn viên các ô đất A6; B3; B11; B6 và B10 thuộc khu đô thị Nam Trung Yên.

Sau khi tiếp nhận bàn giao, Tổng công ty đã tiến hành kiểm tra và thấy rằng thực tế một số công trình B11 (A,B,C,D); B3 (A,B,C,D); B6B; B6C được đưa vào sử dụng trong thời gian đã lâu, tường bao quanh nhà có nhiều vị trí bị ẩm mục, bong tróc, sê-nô thoát nước mái bị thấm ngấm gây mất mỹ quan đô thị và an toàn cho người sử dụng.

Việc Hadinco cho công nhân cạo lớp vữa cũ thay lại "áo" cho tất cả các tòa nhà ở khu đô thị Nam Trung Yên nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân, thể hiện sự quan tâm của thành phố với người dân tại khu tái định cư.
Việc Hadinco cho công nhân cạo lớp vữa cũ thay lại "áo" cho tất cả các tòa nhà ở khu đô thị  Nam Trung Yên nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân, thể hiện sự quan tâm của thành phố với người dân tại khu tái định cư.
Trước thực tế như trên, nhằm nâng cao chất lượng, tạo diện mạo mới cho các nhà tái định cư, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thể hiện trách nhệm và sự quan tâm của UBND thành phố, Chủ đầu tư đối với người dân tái định cư, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã chủ động, đề xuất với UBND Thành phố xem xét, chấp thuận cho phép Tổng công ty thực hiện việc sửa chữa, sơn  mặt ngoài các tòa nhà chung cư tái định cư. 
Ngày 20/6/2014, UBND Thành phố đã có Văn bản số 4477/UBND-XDGT ngày 20/6/2014 đồng ý đề xuất của Tổng công ty. Như vậy, việc sửa chữa cải tạo nêu trên là sự chủ động quan tâm của Tổng công ty cũng như UBND Thành phố.
Báo PLVN hoan nghênh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội phản hồi kịp thời để độc giả cũng như cư dân hiểu được bản chất sự việc, không hiểu sai sự quan tâm của UBND Thành phố đối với người dân tái định cư./.

Đọc thêm