Hé lộ cuộc đời bi kịch của cô gái bị cha giam lỏng

(PLO) - Cho rằng con gái mình bị tâm thần, ông Hoàng Văn Minh (SN 1962, trú tại thôn Tân Lợi, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã giam cầm con gái mình là chị Hoàng Thị Bích Dung (SN 1993) trong phòng tối suốt một thời gian dài.
Hé lộ cuộc đời bi kịch của cô gái bị cha giam lỏng
Vượt qua những con đường dốc quanh co bụi màu đất đỏ, qua những rẫy cà phê bạt ngàn tầm mắt, Xa lộ pháp luật cũng đến được “nhà tù bất đắc dĩ” nơi mà chị Dung đang bị cha ruột giam cầm suốt nhiều tháng qua.
Chỉ tay về phía căn nhà đơn độc nằm ép mình bên rẫy cà phê, ông Lăng Văn Huy, trưởng thôn Tân Lợi cho biết, trước khi chuyển về đây sinh sống vào năm 2007, ông Minh cư trú ở ngoài huyện Đức Trọng. Hiện trong căn nhà chỉ có ông Minh và người con gái năm nay đã 20 tuổi đang bị giam giữ.
Ngày 23/8 Công an xã Tân Văn cùng các cán bộ thôn Tân Lợi đến thuyết phục ông Minh thả con gái ra, nhưng người cha nhất quyết không đồng ý vì ông cho rằng con gái mình bị bệnh tâm thần nên phải nhốt lại.
Ông lập luận nếu cho ra ngoài, con gái sẽ bị hãm hại, bỏ đi mất. Sau nhiều giờ cố gắng thuyết phục, cuối cùng ông Minh cũng để mọi người đưa chị Dung ra Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà để khám xem có đúng thiếu nữ bị bệnh tâm thần hay không.
Tuy nhiên khi ra đến nơi, Trung tâm y tế huyện Lâm Hà lại không có chức năng khám tâm thần nên Dung chỉ được khám sức khỏe bình thường.
Sau khi đưa đi khám bệnh, Công an xã Tân Văn đã lập biên bản bàn giao Dung cho ông Minh tiếp tục chăm sóc và buộc cam kết không được giam Dung, thế nhưng, khi về nhà ông Minh lại tiếp tục giam Dung trong căn phòng tối tăm.
Bác ruột nạn nhân kể về đứa cháu tội nghiệp
 Bác ruột nạn nhân kể về đứa cháu tội nghiệp
Tiếp xúc với PV, bà Hoàng Thị Niệm, chị gái ông Minh cho biết em trai mình ly hôn vợ sau khi sinh được con gái tên Dung.
Lên 2 tuổi Dung được ông bà nội đón về nuôi và cho ăn học, nhưng gia cảnh nghèo khó, đến lớp 8 thì nghỉ rồi đi làm thuê. Một thời gian sau, thương cha ở nhà một mình, Dung đã về thôn Tân Lợi sống để tiện bề chăm sóc cho cha.
Cách đây 2 tháng cho rằng Dung mắc bệnh tâm thần, ông Minh đã thuê người đến hàn tất cả các cánh cửa sắt và nhốt lại, mọi sinh hoạt của Dung đều được ông Minh phục vụ tận nơi. Trong căn phòng chật hẹp này, những vật dụng như chăn, chiếu của Dung đen kịt, bốc mùi xú uế, ăn uống dường như không có gì, chủ yếu là mì tôm.
Mỗi khi tắm Dung được ông Minh mang cho một xô nước và một chiếc khăn. Mọi sinh hoạt khác như đại, tiểu tiện.... đều được thực hiện tại chỗ vì cửa phòng luôn bị khóa.
"Thấy Dung bị cha nó nhốt, anh chị em trong gia đình tôi rất thương xót vì con bé đâu có bệnh tình gì, chúng tôi đã nhiều lần thuyết phục nó (ý nói ông Minh - PV) thả con bé ra nhưng nó không chịu, mỗi lần thuyết phục nó lại nổi khùng lên chửi bới, rồi vác dao dọa chém, không ai có thể khuyên ngăn được”, người bác đau xót nói.
Theo người dân xung quanh, Dung là một cô gái ngoan ngoãn, không những trắng trẻo mà khuôn mặt lại rất xinh xắn, dễ thương....
Liệu cô gái này có tâm thần không, hay người bị bệnh chính là cha cô bé? Mời bạn đọc theo dõi thông tin chi tiết trên Xa lộ pháp luật số 55 phát hành ngày 23/10 trên phạm vi toàn quốc.

.

Đọc thêm