Hồ sơ kẻ sát nhân lụy tình (P1)

(PLO) - Hitler là một người có thể sa lệ trước cái chết của một con chim sẻ nhưng lại là người có thể lãnh đạm, vô tình trước cái chết của hàng triệu người. Và cũng chính con người làm chao đảo thế giới ấy, cũng rất dễ dàng bị đảo điên trước đàn bà. 
Nhiều người đàn bà đã đi qua cuộc đời nhà độc tài
Nhiều người đàn bà đã đi qua cuộc đời nhà độc tài
Hitler và cái chết của cô cháu gái tinh khôi
Hitler không phải hẳn là một người vô tình. Người ta chỉ biết từ trước đến nay, nhà độc tài đảng chữ Vạn là một người khô khan chưa từng lấy vợ và vẫn sống như một kẻ tu hành. Tổng trưởng bộ tuyên truyền Đức vẫn phao tin rằng không bao giờ Hitler lấy vợ và trong lòng Hitler chỉ có một thứ ái tình: Là đối với nước Đức. 
Tuy nhiên, đó chỉ là một cách tuyên truyền của bọn Quốc xã vì nhiều người ở gần được tiếp xúc với Hitler đều biết rằng nhà độc tài Đức rất mê gái. Chính đàn bà giữ một địa vị rất quan trọng trong đời Hitler. 
Trong đời tình ái của Hitler có một câu chuyện rất sầu thảm, đó là mối tình thứ nhất của nhà độc tài từ khi ra làm chính trị. Hitler có một người chị cùng mẹ, khác cha và người chị này có một con gái ngây thơ tên là Geli Raubal. Câu chuyện tình này của Hitler nhiều người thuật lại và thường tả Geli là một thiếu nữ ngây thơ, mơ mộng. 
Nhiều người gọi Hitler là một “nhà tu hành” “giả cầy”
 Nhiều người gọi Hitler là một “nhà tu hành” “giả cầy”
Năm 19 tuổi, Geli được gặp ông cậu Hitler lần thứ nhất vào năm 1921. Hitler đem lòng yêu Geli ngay, yêu một cách rất nồng nàn. Còn Geli, nàng chưa  bao giờ nghĩ đến ái tình thành thực đối với Hitler.
Trong gia đình lại không ai tán thành mối tình này. Geli vẫn hiểu ông cậu đối với mình có nhiều tình cảm nên cũng có một chút tình cảm lại. Tuy nhiên nàng chưa nghĩ đến cùng ông cậu tính truyện trăm năm. 
Một đêm, Hitler tiễn chân Geli đến cửa. Geli đã không tránh thoát những sự mơn trớn để tỏ tình yêu của Hitler, nhưng đến khi nàng về phòng ngủ thì liền lấy giấy viết thư cho Hitler. Nàng tỏ ý không thể nào kết nên đôi lứa được. Sau khi viết bức thư cuối cùng, Geli tự vẫn bằng hơi độc dùng để đốt đèn. Sáng hôm sau người ta trông thấy Geli đã chết cứng trong phòng ngủ. 
Thế là vì tình yêu của Hitler mà cô gái ngây thơ đã chết một cách đau đớn. Đoạn tình thứ nhất của Hitler đã kết liễu một cách rất ảm đạm và đến nay trong gia đình Hitler người ta vẫn nhắc đến cô cháu gái ngây thơ là Geli.
Bị cắm sừng, Hitler vẫn mềm lòng vì người đẹp
Với sự đắc thắng trên trường chính trị, nhà độc tài Hitler càng thấy háo hức tình yêu. Cấp dưới là Goebbels bèn lợi dụng ngay sự cần yêu đó, khôn khéo môi giới cho Hitler một cô đào chớp bóng là Renate .
Hitler nhanh chóng bị mê hoặc bởi cô đào xinh đẹp này. Tuy không yêu Hitler nhưng việc ở cạnh nhà độc tài làm cho nữ tài tử quáng mắt. 
Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, một nhà triệu phú trẻ đã xuất hiện, ngăn trở cuộc hôn nhân của Hitler. Đôi bạn trẻ đã nhiều lần hẹn hò sau lưng Hitler, thậm chí chạy trốn ra cả nước ngoài để dễ bề hú hí.
Khi nhà độc tài trông thấy ảnh của Renate đi với tình nhân thì tái mặt hẳn đi và như điên cuồng. Hitler ra lệnh khi nào nàng Renate Muller về nước thì giải ngay nàng đến.
Lúc gặp nàng, Hitler tỏ vẻ giận dữ và nàng đã sợ cho tính mệnh mình. Nhưng có lẽ Hitler đã quá yêu nàng nên sau cũng phải nuốt giận mà quên cả sự bạc bẽo của Renate đối với mình. Hitler đã quên hẳn mối giận nên trong một hai tháng, nhà độc tài lại không rời khỏi nàng Renate và hai người lại sống với nhau một cách êm đềm như lúc mới gặp nhau.
Sau đó ít lâu, người ta lại thấy người nữ tài tử rời khỏi nước Đức mà đến Mont Carlo, và về rất nhanh chóng.  Hình như nàng từ giã tình nhân lần cuối cùng và vì biết không lấy được nhau nên nàng định về Đức để chết.
Ngay đêm Renate về Berlin, người ta thấy nàng đi thẳng về phòng riêng của mình ở và hồi nửa đêm nàng nhảy từ trên một cửa sổ ở tầng thứ ba xuống đường để tự tử. Thế là đời nàng Renate Muller, một thiếu nữ được Hitler yêu cũng kết liễu một cách thảm đạm như đời cô cháu gái nhà độc tài.
Cô tình nhân thích đùa
Sau ít lâu, Hitler lại có một người bạn gái khác cũng là một ngôi sao chớp bóng: cô Jenny Jugo, một thiếu nữ rất xinh đẹp
Jenny Jugo là tình nhân của nhà độc tài Quốc xã trong mấy tháng và Hitler đã tiêu cho Jenny một món tiền khá lớn. Jenny là một thiếu nữ nhí nhảnh có tính hay đùa bỡn, những sự đùa bỡn đó đã kết quả một cách không hay cho nàng. 
Một lần Jenny đã dọn cho Goering ăn cả một khúc dồi bằng cao su. Sau khi hì hục cắt định ăn không được, vị thống chế to lớn kia đã hầm hầm vừa vứt cả khúc dồi và đĩa xuống đất vỡ tan, vừa chửi rủa thô tục.
Một lần nữa, cô tình nhân yêu quý của Hitler đã thả một con vẹt vào lồng nuôi chim của Hitler. Con vẹt đó Jenny đã tập cho nói được câu: “Tôi là lãnh tụ đảng Quốc xã”. Lúc mới nghe con vẹt kia nói lần thứ nhất trước mặt mình, Hitler cũng phải kinh hoảng.
Chiếm được cảm tình của phụ nữ là một trong những cách để Hitler lên nắm quyền
Chiếm được cảm tình của phụ nữ là một trong những cách để Hitler lên nắm quyền
Có lần Jenny lại gửi cho nhà độc tài Đức những bức điện tín có vẻ để lăng mạ dưới ký tên Goebbels, Goering hoặc Ley. Nếu một người khác dám làm như thế thì chắc khó thoát khỏi nhát rìu của đao phủ. 
Về sau không ai rõ vì sao mà Hitler bỏ Jenny, nhưng mối tình này không đến nỗi bi thảm. Jenny lại trở về đời thường, còn Hitler thì lại đi tìm người yêu khác. 
Chính hồi này là hồi Hitler đang thích một ngôi sao trên mành ảnh Đức là Leni Riefenstahl. Danh tiếng của Le’ni rất lừng lẫy và nhờ Hitler mà cả thế giới đều chú ý đến ngôi sao đó. Nhưng đối với Leni, Hitler chỉ lấy tình bằng hữu chứ không như đối với bạn gái khác.
Người tình cuối cùng cô thợ ảnh Eva Braun?
Nhiều người biết Hitler có một người thợ ảnh riêng là anh chàng Hoffmann. Chỉ nhờ tấm chân dung của nhà độc tài mà Hoffman đem in ra hàng triệu cái để bán và trở nên triệu phú. 
Chàng thợ ảnh có một người giúp việc: Nàng Eva Braun quê ở Munich. Đó là một cô gái tóc dài đỏ hung kết lại thành bím giấu ở trên phía tai. 
Eva gặp Hitler lần đầu ở dinh thủ tướng một hôm nàng đến để chụp ảnh tổng thống Đức. Eva phải chụp suốt cả buổi chiều mới xong vì Hitler đứng rất nhiều kiểu. Sau buổi chụp ảnh này, Hitler khen Eva là một thợ ảnh nhẫn nại, dễ thương. Từ đó Eva và Hitler quen nhau càng ngày càng thân mật. 
Nhiều lần, Hitler đã ra công bênh vực, bảo vệ cho người thợ ảnh bé nhỏ mà ông yêu dấu. 
Nếu chế độ Đức Quốc xã không bị sụp đổ, biết đâu cô thợ ảnh kia sẽ là bà Tổng thống nước Đức sau này. Quả là về ái tình cũng như nhiều phương diện khác, Hitler thật là một nhân vật khác người rất khó hiểu./.

Đọc thêm