Nhà cao cấp, giá bình dân còn ngập tràn khuyến mại!

Với mặt bằng giá này, căn hộ cao cấp đã dần đi về mức giá của phân khúc căn hộ trung cấp ( của năm 2008). Đã đến lúc người có thu nhập trung bình “với tay là đến” các “căn hộ trong mơ” vốn có giá trên 3 tỷ đồng giờ chỉ còn khoảng 2 tỷ đồng (diện tích từ 90m2- 100m2) ở những vị trí trung tâm, hạ tầng đô thị đầy đủ, hiện đại…

[links()]Sau sự kiện Mandarin Garden bán căn hộ không nội thất giá từ 26 triệu đồng/ m2, việc dự án Discovery Complex ( ngày 17/11 tới đây) mở bán căn hộ cao cấp với giá chỉ từ 27 triệu đồng/ m2( đã bao gồm nội thất đầy đủ) đã thiết lập một mặt bằng giá mới cho phân khúc căn hộ chung cư cao cấp.

Với mặt bằng giá này, căn hộ cao cấp đã dần đi về mức giá của phân khúc căn hộ trung cấp ( của năm 2008). Đã đến lúc người có thu nhập trung bình “với tay là đến” các “căn hộ trong mơ” vốn có giá trên 3 tỷ đồng giờ chỉ còn khoảng 2 tỷ đồng (diện tích từ 90m2- 100m2) ở những vị trí trung tâm, hạ tầng đô thị đầy đủ, hiện đại…

Chủ đầu tư tự tin “tung hàng”

Mở bán ở thời điểm chung cư cao cấp đang hết sức ế ẩm, các dự án trên cùng trục đường như Indochina Plaza, Dolphin Plaza, Richland Southern đang “dài cổ chờ khách”, không ít quan ngại dành cho chủ đầu tư dự án Discovery Complex ( 302 Cầu Giấy)

Trái lại, chủ đầu tư lại khá tự tin với kế hoạch mở bán lần này. Ông Trần Đức Minh- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy- chủ đầu tư dự án chia sẻ:“Đúng là có những dự án giảm giá căn hộ để đẩy nhanh lượng hàng tồn, có những dự án giảm giá mà vẫn không bán được sản phẩm, và cũng có cả những sản phẩm không cần giảm giá khủng vẫn hút khách mua”.

D
Discovery Complex có vị trí đắc địa tại trung tâm quận Cầu Giấy

Sự tự tin của chủ đầu tư không phải không có cơ sở. Discovery Complex được hưởng nguyên tắc “nhất vị, nhì hướng”. Tòa tháp thương mại cao 38 tầng sẽ có ít nhất 3 cầu nối trên không với tòa tháp chung cư cao 50 tầng ( Tòa tháp cao thứ 3 của thủ đô Hà Nội sau Keangnam và Lotte) tọa lạc trên diện tích hơn 10.000 m2 tại trung tâm của quận Cầu Giấy- nơi có hạ tầng đô thị mới hiện đại bậc nhất của thủ đô. “Vị trí này đắc địa tới mức khi chúng tôi động thổ dự án không ít người từng đặt câu hỏi vì sao vẫn còn có diện tích dự án lớn như vậy ở ngay trung tâm một quận nội đô sầm uất, nơi mật độ cư dân đang sinh sống và mong muốn được sinh sống vào hàng nhất nhì Hà Nội”, ông Minh chia sẻ.

Diện tích lớn nhưng mật độ xây dựng tại Discovery Complex tương đối thấp ( 40%), phần còn lại là dành cho hạ tầng. Bởi thế Discovery Complex sẽ là một trong những chung cư cao cấp hiếm hoi có 4 mặt đều nhìn về hướng các hồ và công viên. Chỉ mất khoảng 3 phút đi bộ có thể tới công viên Nghĩa Đô, 10 phút để tới công viên mới Yên Hòa và 15 phút để tới được công viên Thủ Lệ.

Về chất lượng sản phẩm, chủ đầu tư cho biết các căn hộ được thiết kế thân thiện với môi trường, tất cả các căn hộ đều có mặt thoáng đón hướng sáng và đón gió tự nhiên. Không gian xanh được đưa trực tiếp vào tòa nhà cùng hệ thống tiện ích đồng bộ, thân thiện. Đặc biệt, phần khối đế tòa nhà 38 tầng được kết nối trực tiếp đến tuyến đường sắt đô thị trên cao đã được Thành phố duyệt quy hoạch. Mô hình đường giao thông công cộng trên cao kết nối đến các tòa nhà trung tâm đã được phát triển rất thành công ở nhiều nước tiên tiến là một lợi thế riêng có của Discovery Complex khi mô hình này được triển khai tại đây.

Chung cư cao cấp thiết lập mặt bằng giá cho khách bình dân

Vị trí đẹp, căn hộ cao cấp, nội thất đầy đủ vậy mà chủ đầu tư mở bán chỉ với giá khởi điểm chỉ 27 triệu đồng/m2. Không chỉ có thế, những khách hàng đầu tiên còn nhận được ưu đãi đặc biệt là tặng chỗ đậu xe 50 năm trị giá 400 triệu đồng. Mức giá rẻ tới mức bản thân ban lãnh đạo công ty này cũng phải “bần thần” bởi dự án này từng được huy động vốn ( thời điểm vừa động thổ dự án vào năm 2011) với giá khoảng 45 triệu đồng/ m2 ( trên 2000 USD/ m2).

Cùng nằm trên trục Cầu Giấy – Xuân Thủy và xa hơn một chút là Hồ Tùng Mậu hiện có khá nhiều dự án căn hộ cao cấp như: Indochina Plaza, Dolphin Plaza, Richland Southern, Mandarin Garden, Hado Park View, Keangnam, Star Tower, Green Park Tower, Thăng Long Number One,… giá bán hiện dao động từ 30-50 triệu đồng/m2. So với các dự án này, Discovery Complex  có nhiều ưu thế trong khi giá chỉ từ 27 triệu đồng/ m2 đã bao gồm nội thất cao cấp. Mức giá này thậm chí đang rẻ hơn cả mức giá căn hộ tái định cư tại khu tái định cư 5,3 ha Dịch Vọng- Cầu Giấy, cách dự án này chỉ vài trăm m.

Nội thất cao cấp
Nội thất cao cấp, giá bình dân lại còn ngập tràn ưu đãi...

Không chỉ nổi trội vì cung cấp ra thị trường căn hộ cao cấp với giá bình dân Discovery Complex có nhiều loại diện tích căn hộ phù hợp và thỏa mãn mọi nhu cầu của nhiều đối tượng đang cần nhà ở thủ đô hiện nay. Loại căn hộ 87m2 đến 96m2 dành cho các cặp vợ chồng trẻ và một đến hai đứa con, loại căn hộ từ 100 m2- 148 m2  với 03 phòng ngủ dành cho những gia đình có nhu cầu sử dụng rộng hơn, đông người hơn. Tòa tháp 50 tầng  này còn có các căn hộ diện tích từ 182-185m2 dành cho những gia đình thực sự muốn có một không gian mơ ước trên cao với lối sinh hoạt hiện đại trên một mặt bằng thay vì là một ngôi nhà ống trong ngõ hẹp.

“Chúng tôi hướng tới đối tượng khách hàng rất đa dạng, từ người có nhu cầu mua để ở thực sự tới những người có nhu cầu đầu tư bất động sản để sinh lời sau này hoặc cho thuê. Với diện tích căn hộ hợp lý, mức giá phù hợp với rất nhiều người đang muốn mua nhà để ở hiện nay. Chúng tôi chia nhỏ tiến độ nộp tiền, không phải là 5 đợt như các dự án khác mà là 8 đợt, mỗi đợt tương ứng với tiến độ xây dựng tòa nhà. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm đồng tiền mình bỏ ra không bị chủ đầu tư “ngâm vốn” hay “lợi dụng” đồng thời không phải lo lắng quá nhiều để chạy lo tiền đóng mỗi đợt, thay vào đó có thể là một chính sách tiết kiệm chi tiêu để có những khoản đóng phù hợp, sau đó 4 năm sẽ được nhận căn nhà mơ ước của mình, “chìa khóa trao tay”, ông Trần Đức Minh khẳng định.

Còn 01 ngày nữa ( ngày 17/11), dự án mới mở bán song phòng kinh doanh của đơn vị tiếp thị dự án- công ty Savvil đã “sốt sình sịch”. Lượng khách hàng cũ xôn xao hỏi các chính sách dành cho những người đã mua từ thời điểm trước khá nhiều và lượng khách hàng mới thấy quá rẻ ( phần lớn người muốn đầu cơ) cũng không hiếm.

Tương tự, những ngày gần đây cả trên mạng lẫn các sàn giao dịch bất động sản, rất đông khách hàng hỏi về căn hộ bàn giao thô, giá 26 triệu đồng/ m2 ( chưa VAT) của dự án Mandarin .

Còn tòa chung cư cao cấp FLC Landmark Tower với 300 căn hộ đã được chủ đầu tư bán hết ngay trong thời điểm các căn hộ chung cư khu vực Mỹ Đình không có nhiều giao dịch. Thị trường hiện chỉ còn giao dịch những căn hộ khách hàng đầu cơ, không có nhu cầu ở thực sự đang rao bán với giá từ 23- 25 triệu đồng/ m2.

Sự sôi động nhất định ở các dự án này cho thấy những thông tin thị trường cao cấp ảm đạm, giảm giá thê thảm cũng không ai mua là không chính xác. Hay ít nhất thì bởi những dự án giá từng chỉ “trong mơ” đối với đa phần thu nhập của người dân thành phố tuyên bố giảm giá nhưng mức giá chưa giảm thật sự, chưa hấp dẫn được người mua.

Từ đầu năm tới nay công ty xây dựng số 1 Lai Châu với dự án Đại Thanh đã “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản khi tung ra căn hộ giá chỉ 10 triệu đồng/ m2. Kết quả là công ty này đang “cháy hàng” và các sàn giao dịch bất động sản đang cho khách “lướt đi lướt lại” các căn hộ tại dự án này với giá chênh khoảng 1-2 triệu đồng/ m2. Lượng khách hàng mua các căn hộ này thực sự sôi động, thậm chí có lúc khan hiếm.

Cảnh nhộn nhịp trước ngày mở bán Discovery Complex được giới chuyên môn nhận định sẽ sớm tạo con “sóng nhỏ” và nó là minh chứng cho thấy thị phần chung cư cao cấp cũng sẽ sôi động hệt như thị trường trung cấp khi có sản phẩm hợp lý.

Sơn Minh



 

Đọc thêm