Nói không với bạo động

(PLO) - Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trên biển Đông, nằm sâu trong hải phận của Việt Nam vô hình trung đã kích hoạt lòng yêu nước của con dân Việt, thổi bùng ngọn lửa phẫn nộ của mọi tầng lớp nhân dân trước tình thế chủ quyền quốc gia bị xâm phạm. 
Hãy thể hiện lòng yêu nước đúng cách
Hãy thể hiện lòng yêu nước đúng cách
Chưa bao giờ khẩu hiệu xuống đường biểu thị lòng yêu nước và phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc lại thôi thúc lòng người đến thế! Nhưng có một điều đáng lo ngại là sự manh động của đám đông, chỉ cần một sự kích động nhỏ từ một số ít người cũng dễ khiến một cuộc biểu tình ôn hòa trở thành bạo động. Thực tế đó đã xảy ra ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh... 
Bạo động phải ngăn chặn ngay! Không phải chỉ ở chính quyền sở tại hay các cơ quan chức năng mà chính ở mỗi người chúng ta khi hiểu rõ vị thế của chính nghĩa thì không cần đến sự đập phá và không thể bị kích động.
Không cần dạy người dân phải biểu thị lòng yêu nước như thế nào cho đúng cách, chỉ cần mọi người biết là biểu thị lòng yêu nước không cần đến bạo động, cái đó chỉ làm ảnh hưởng xấu đến vị thế chính nghĩa của chúng ta thôi! 
Khẩu hiệu giương cao trong các cuộc biểu tình là ủng hộ, đồng hành với Chính phủ kiên quyết đòi hỏi Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi hải phận của chúng ta. Nay, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu chấm dứt các hành vi bạo động, mọi người hãy tuân thủ yêu cầu đó và ghi nhớ chúng ta ở vị thế của những người chính nghĩa!
Hãy hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: Đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước, không nghe kích động, không tham gia biểu tình trái pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội!

Đọc thêm