Tội ác kinh hoàng sau thi thể không đầu không tay?

(PLO) - Bờ biển xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) lâu nay là nơi thường xuyên có nhiều xác chết trôi về. Thấy xác người chết trôi là chuyện rất bình thường đối với người dân nơi đây. Tuy nhiên, nỗi hoang mang lo sợ đã ập đến khi một xác chết không đầu, không tay được phát hiện, gây kinh hoàng cho những người dân biển hiền lành.
 
Bờ biển nơi phát hiện ra xác chết
Bờ biển nơi phát hiện ra xác chết
Thi thể phân hủy đến khó xác định là nam hay nữ
Người phát hiện xác chết bí ẩn là ông Nguyễn Văn Ninh (50 tuổi, ngụ xóm Thượng Hải). Khoảng 16h30’ ngày 14/11, ông đang đi ra biển thì phát hiện một xác chết dạt vào bờ. Ông Ninh thấy cái xác mắc vào bờ nhưng không dám lại gần, phải vội vàng chạy về báo với trưởng xóm về sự việc. Khoảng 30 phút sau thi thể đã được tiến hành trục vớt lên bờ. Tuy nhiên khi vừa đưa xác lên, nhiều người đã phải thét lên hoảng sợ bởi xác chết không có đầu, không có tay và đang trong quá trình phân hủy mạnh. 
Quan sát bên ngoài, người dân miêu tả đó là thi thể của một người khoảng 25 – 30 tuổi, cao 1m60, mặc quần bò màu xanh, áo lưới thưa, đi giày thể thao. Theo kinh nghiệm của dân địa phương, xác chết này có thể đã trôi nổi trên biển gần một tháng nay.
Cơ quan công an đã có mặt để khám nghiệm tử thi. Do nạn nhân không có đầu và giấy tờ tùy thân nên việc xác định danh tính rất khó khăn. Công an đã lập biên bản sự việc, đồng thời thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.
Người phát hiện xác kể lại: “Hôm đó tôi ra biển xem thời tiết thế nào để mai đi đánh cá. Định khoảng 17h mới đi, nhưng không hiểu sao tôi cứ thấy rất sốt ruột, giống như có người thúc giục nên liền ra biển sớm hơn dự định. 
Không ngờ ra đến nơi thì phát hiện thấy cái xác này. Giờ nghĩ lại tôi vẫn không hiểu sao lúc ở nhà cứ đi một mạch ra đúng địa điểm cái xác đang nằm. Có thể người này bị chết oan nên linh hồn hiển linh để mọi người tìm được xác đem đi chôn cất”.
Do cái xác đã phân hủy mạnh, mùi xú uế bốc lên nồng nặc nên mọi người không ai dám lại gần. Chỉ có mình ông Nguyễn Trường Trung (64 tuổi), người làm nghề cấp táng lâu năm ở xã đứng thay đồ và khâm liệm cho nạn nhân. 
Ông Trung cho biết, lúc ông khâm liệm có kiểm tra xem đó là xác nữ giới hay nam giới để gọi hồn. Dựa vào quần áo, ông thấy người này mặc một chiếc áo lưới khá thưa, không mặc áo ngực, còn chiếc thắt lưng là của nữ giới, tuy nhiên ông cũng chưa dám chắc đó là xác người nam hay xác nữ. 
Cả chiếc thắt lưng và cúc quần đều bị rỉ sét, ông Trung phải rất vất vả để tháo thắt lưng và quần bò ra để mặc đồ mới cho nạn nhân, sau đó mới phát hiện đó là xác nữ giới.
Những ngư dân địa phương cho biết, thi thể này chắc chắn không phải của ngư dân đi biển gặp bão. Do tính chất công việc, người đi biển thường ít mang dép, càng không bao giờ đi giày bởi rất khó bơi lội khi bị rơi xuống biển. Đặc biệt, nếu ngư dân bị rơi xuống biển họ sẽ cởi hết quần áo dài để dễ bơi vào bờ. Trong khi đó xác chết có mặc quần áo và mang giày.
Không ai biết được sự việc gì đã xảy ra đối với nạn nhân. Nhưng mọi người đều cho rằng, đằng sau xác chết này là một vụ án mạng ghê rợn. Các dấu vết trên cổ và tay cho thấy đã bị một vật sắc chém đứt, chứ cá không thể rứt cái xác đứt rời được như vậy. 
Theo kinh nghiệm làm nghề cấp táng lâu năm, ông Trung cho rằng có khả năng đầu và tay nạn nhân đã bị một vật sắc nhọn chém rời, hai cánh tay bị đứt tới cùi. 
Ông tâm sự: “Tôi làm nghề này đã gần 10 năm nay. Trong xã cứ phát hiện xác chết vô chủ nào chính quyền lại nhờ tôi khâm liệm cho nạn nhân. Tôi đã khâm liệm cho rất nhiều thi thể nhưng chưa bao giờ thấy một xác chết nào lại đáng sợ như vậy. Không biết vì lý do gì song hung thủ giết hại nạn nhân thật độc ác, không chỉ cướp mạng họ mà còn hủy thi thể của nạn nhân khiến họ chết cũng không được toàn thây”.
Câu chuyện khó tin của ông lão mai táng cho người xấu số
Trong xã, ngoài ông Trung, không ai dám nhận việc mai táng cho những người xấu số trên. Ông Trung nhận làm bởi ông thấy rất thương cảm cho những số phận đó, muốn mai táng cho họ tử tế để linh hồn các nạn nhân được siêu thoát. 
Ông Nguyễn Trường Trung, người mai táng cho nạn nhân xấu số kể lại sự việc
 Ông Nguyễn Trường Trung, người mai táng cho nạn nhân xấu số kể lại sự việc
Ông kể có một việc kì lạ trong lúc khâm liệm xác chết không đầu này. Sau khi thay đồ cho nạn nhân và chuẩn bị đặt xác vào hòm, ông gắng mãi cũng không nhấc được cái xác khoảng 40kg, trong khi bình thường có thể vác được vật nặng hơn rất nhiều. Lúc này ông Trung liền thắp một nén hương và khấn vái nạn nhân có sống khôn chết thiêng cho phép ông đưa vào hòm chôn cất tử tể, chứ cứ để như vậy ngoài trời thì không tốt. 
Vừa khấn xong, ông thử nhấc thi thể thấy rất nhẹ và đặt vào hòm một cách dễ dàng. Theo quan niệm của ông lão: “Hầu như những người chết oan và ẩn chứa nhiều uẩn khúc thường như vậy. Nạn nhân lần này chắc phải chết một cách oan khuất lắm”. 
Công an xã Thạch Hải cho biết: Sau khi nhận được tin báo của người dân, công an xã liền có mặt bảo vệ hiện trường và báo sự việc lên công an huyện Thạch Hà giải quyết. Do nạn nhân không có đầu và giấy tờ tùy thân nên việc xác định danh tính và nguyên nhân cái chết gặp rất nhiều khó khăn.
Nhiều người đã không khỏi liên hệ xác chết không đầu được phát hiện ở bờ biển Thạch Hải với một vụ việc gây chấn động gần đây là bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác nạn nhân phi tang. 
Có người đặt giả thiết đây chính là xác của nạn nhân thẩm mỹ trên. Tuy nhiên Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Cơ quan công an đã khám nghiệm tử thi và liên hệ với phòng hình sự của công an Hà Nội. Tuy nhiên dựa vào những thông tin ban đầu thì chưa thể khẳng định thi thể này có liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường”.
Được biết, bờ biển xóm Thượng Hải (xã Thạch Hải) là nơi có rất nhiều xác chết trôi dạt. Hơn chục năm nay, hầu như năm nào cũng có xác người dạt vào đây và đều được chính quyền, người dân chôn cất chu đáo.
Ông Trung chia sẻ, sở dĩ bờ biển này có nhiều xác chết dạt vào là do có một lạch cửa sót. Người dân tin rằng do nhiều xác chết trôi vào nên khu đất này rất linh thiêng. Mỗi khi vớt được xác chết trôi người dân đều cẩn thận chôn cất cạnh ngay bãi biển. 
Ngư dân trong làng mỗi lần đi biển thường ra những khu mộ này thắp hương để cầu mong gặp may mắn, tai qua nạn khỏi. Lạ ở chỗ, ngư dân nghiệm thấy mỗi lần thắp hương để đi biển đều bắt được rất nhiều cá. Được một thời gian, gia đình của các nạn nhân ở nơi khác đã tìm về và cất bốc mộ người nhà về quê hương. Do đó ở bãi biển không còn ngôi mộ nào cho đến khi phát hiện xác chết không đầu trên. 
Tuy nhiên, người dân cho biết, những xác chết trôi ở đây chủ yếu là người bị chết đuối, hoặc ngư dân đi biển gặp bão. Đây là lần đầu tiên có một xác chết không đầu trôi vào, người dân đều rất hoang mang, nhất là khi liên tiếp có những giả thiết, lời đồn về nguyên nhân cái chết thảm khốc. 
Từ hôm phát hiện đến nay, cứ chập tối dân làng không ai dám lai vãng qua bãi biển này vì quá sợ hãi. Hiện mọi người đều mong mỏi cơ quan công an sớm tìm ra tung tích nạn nhân, làm rõ vụ việc để giải tỏa tâm lý lo sợ.

Đọc thêm