Truy bắt cặp nam nữ chuyên điều xe ôm vào đồng vắng sát hại

(PLO) - Đứng cả buổi chiều không có ai gọi chở, Bạch Tuấn Anh được anh xe ôm được đồng nghiệp nhường khách là một cặp đôi nam nữ trẻ măng. Không ngờ đó là chuyến đi cuối cùng trong đời người xe ôm của Tuấn Anh. Và đôi nam nữ lại chính là thủ phạm vừa cướp một xe ôm khác trước đó hai ngày.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Xác người xe ôm bên cánh đồng
6h30 ngày 26/11/2013, trên đường đi học qua cánh đồng xóm Trại Cháy (xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), một học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt bàng hoàng phát hiện xác chết một người đàn ông bên bờ ruộng, vội chạy đi báo cho mọi người. Trinh sát thuộc PC45 Công an tỉnh Bắc Giang lập tức phối hợp cùng Công an huyện Việt Yên xuống hiện trường khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết.
Nạn nhân được xác định là Bạch Tuấn Anh (SN 1978, ngụ khu 8, phường Thị Cầu, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Trên người nạn nhân có nhiều nhát chém vào cổ và ngực. Trong túi quần sau có hơn 1 triệu đồng tiền mặt, 1 mảnh giấy ghi xổ số, không có giấy tờ tùy thân. Nạn nhân đội mũ bảo hiểm nhưng không thấy chiếc xe máy đâu. Cảnh sát nhận định đây là một vụ án giết người, cướp của nghiêm trọng.
Chị Nguyễn Thị Nam (SN 1983, vợ nạn nhân) cho biết, thường ngày chồng mình hay đi xe ôm, sau đó đến chiều tối thì đón vợ tan làm về nhà. Hôm chồng bị sát hại, chị Nam không thấy chồng đến đón như mọi ngày, hỏi một số bạn xe ôm của chồng được cho biết anh vừa chạy khách. Chị vợ tưởng khách quen nên không nghi ngờ gì, đi bộ về nhà để chuẩn bị bữa cơm tối. 
Đến 20h, mọi người trong nhà vẫn không thấy Tuấn Anh về nên tỏ ra lo lắng. Linh tính mách bảo chắc có chuyện chẳng lành, người vợ liên tục gọi điện vào số máy chồng nhưng thuê bao không liên lạc được. Cả nhà tỏa ra đi tìm ở một số nhà người quen và bạn bè mà không thấy đâu. 
Một xe ôm cùng làm với nạn nhân kể lại: Khoảng 17h cùng ngày, có một đôi nam nữ khoảng 18 tuổi đến đi xe. Lúc đầu, cặp đôi định đi xe anh này nhưng thấy Tuấn Anh đứng cạnh cả chiều vẫn chưa có khách nào nên anh nhường lại. Sau khi thỏa thuận giá cả, Tuấn Anh chở đôi nam nữ này về khu vực chùa Bổ (thuộc địa phận xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên).
Gia đình nạn nhân nghẹn ngào trước cái chết đột ngột.
 Gia đình nạn nhân nghẹn ngào trước cái chết đột ngột.
Nạn nhân là công an viên phường Thị Cầu. Ngoài thời gian làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh khu vực, anh làm thuê rất nhiều nghề kiếm sống như xe ôm, dựng rạp đám cưới... Anh lập gia đình từ năm 2005, đã có hai con (một trai, một gái). Hiện người vợ đang mang thai đứa con thứ 3.
Lộ diện nghi phạm
Cái chết của anh công an viên kiêm xe ôm khiến người dân xôn xao bàn tán. Ngay trước đó hai ngày, trên địa bàn cũng vừa xảy ra một vụ cướp xe táo tợn. Khách đi xe nghi vấn cũng chính là đôi nam nữ anh Tuấn Anh chở trước lúc chết.
Nạn nhân bị cướp là anh Nguyễn Văn Lực (SN 1971, thôn Sến, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) bị đôi nam nữ trên thuê chở xe rồi bất ngờ tấn công. 
Anh nhớ lại, ngày 23/11, sau khi đi ăn cưới về, anh lên công ty may lấy mẫu quần áo để gửi xe khách xuống Hà Nội theo đơn đặt hàng. Gửi hàng xong, anh quay về ngã tư Đình Trám chờ khách. Một lúc sau xuất hiện một đôi nam nữ ở phía đối diện đường có nhu cầu đi xe. Sau khi thỏa thuận giá, anh Lực đồng ý chở đôi nam nữ về khu vực chùa Bổ.
Do lần trước từng chở nam thanh niên này về đây một lần nên anh Lực rất thông thạo đường. Trên suốt đường đi, giữa tài xế và đôi nam nữ không nói câu nào. Khi đến khu vực đoạn đường vắng gần chùa Bổ, bất ngờ chiếc xe lảo đảo, từ phía sau nam thanh niên dùng vật cứng đập vào vai người lái. Bị tấn công bất ngờ, Lực nhanh nhẹn nhảy ra khỏi xe rồi bỏ chạy, đồng thời kêu cứu. Đôi nam nữ liền nhảy lên xe rồ ga vụt biến vào màn đêm. 
Biết được địa chỉ nhà nghi phạm nên anh Lực đã báo sự việc lên Công an xã Tiên Sơn và Công an huyện Việt Yên ngay tối đó, đồng thời còn vào nhà gặp bố mẹ nam thanh niên ở xóm Trúc (xã Tiên Sơn). 
Hai phụ huynh xác nhận có người con trai sinh năm 1996, tuy nhiên đã bỏ nhà đi mấy ngày. Anh Lực đoán thủ phạm giết hại người đồng nghiệp nhiều khả năng là thanh niên này: “Con đường nơi Tuấn Anh bị sát hại rất ngoằn ngoèo. Chỗ đó đồng không mông quạnh, rất có thể nạn nhân đã bị hung thủ dùng dao ép đi đường đó để tiện cho việc ra tay sát hại”.
Liên hệ giữa hai vụ việc, rất đông người dân địa phương cũng như anh Lực đều nghi ngờ thủ phạm cướp xe anh Lực và giết anh Tuấn Anh là một.
Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Việt Yên) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàng (17 tuổi) và Dương Bảo My (16 tuổi), cùng trú tại xã Tiên Sơn (Việt Yên) - thủ phạm giết người cướp xe máy này. 
Vụ án vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ.

Đọc thêm