"Quỷ xanh" Drop Azz

(AutoNet) - Mặc dù có quy mô nhỏ nhưng Graves Custom Cycle đã khẳng định được tên tuổi của mình bằng một chiếc xe quái dị - Drop Azz

Chúng ta đang sống trong thời kỳ "hoàng kim" của ngành chế tạo xe độ, nơi bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một chiếc xe máy theo ý muốn. Điều này cũng buộc các hãng sản xuất xe máy thủ công phải cho ra đời những sản phẩm độc đáo thì mới có sức tồn tại trên thị trường. Graves Custom Cycle là một công ty như vậy. Mặc dù có quy mô nhỏ nhưng hãng cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình bằng một chiếc xe quái dị - Drop Azz.

graves_custom-(5).jpg

Đây là chiếc xe được sản xuất theo đơn đặt hàng của khách và nhóm ekip tại Graves Custom Cycle đã gọi nó là con quỷ xanh. Trước khi thực hiện chiếc xe này, Jerry Graves đã bàn bạc với khách hàng của mình, quyết định chế tạo một chiếc xe nhằm thể hiện tài năng của công ty cũng như mang đến cho người chủ của nó sự hài lòng cao nhất.

Bắt đầu công việc với một chiếc khung Dropseat mà anh đã có từ trước, Jerry và những anh chàng rất thạo nghề của Graves Custom Cycle đã “bóp méo” các ống thép để tạo dáng hầm hố hơn nữa cho nó. Khi chiếc khung đã hàn lại hoàn chỉnh, thùng xăng là mục tiêu mới mà họ cần phải thực hiện tiếp theo. Chiếc bình xăng này có kích thước to lớn đồng thời nó tạo nên dáng cong và thuôn mượt của Drop Azz. Bình xăng nhô lên và ở vị trí cao nhất của chiếc xe là cửa tra nạp nhiên liệu.

graves_custom-(6).jpg
 
graves_custom-(7).jpg

Chiếc khung to lớn của Drop Azz ngoài tác dụng chịu lực cho toàn bộ xe còn có ưu điểm khác. Jerry Graves đã quyết định sử dụng không gian bên trong khung xe để đựng dầu bôi trơn cho động cơ thay vì phải dùng một hộp dầu đặt ở bên ngoài. Điều này cũng mang đến hiệu quả hình ảnh để làm cho Drop Azz đơn giản hơn. Cặp càng trước dài đặt nghiêng một góc khá lớn và lắp các lò xo giảm xóc bên ngoài giống kiểu những chiếc xe máy Harley Davidson Springer. Jerry Graves đặt hàng một bộ phanh đĩa đường kính 13 inch của Performance Machine để lắp trên bánh trước trong khi ở phía sau anh tận dụng luôn đĩa xích để làm đĩa phanh.

graves_custom-(3).jpg

Cố gắng để nhấn mạnh cái dáng vẻ “gù lưng” của Drop Azz, ghế ngồi đã được bố trí một cách thấp nhất có thể, gây ra một số phiền phức nhỏ đó là dây xích có thể chạm vào người khi ngồi lên. Dó đó, Jerry quyết định chế tạo một dây xích và bổ sung thêm một con lăn để hạ thấp độ cao của xích. Ghế ngồi bằng da khá dài, tạo hình phù hợp với dáng xe và đặt tựa lên chắn bùn sau. Tấm chắn bùn sau ôm lấy chiếc lốp sau rộng 280mm.

graves_custom-(11).jpgVới hầu hết các công đoạn chế tạo đã được thực hiện, đây là thời gian để lắp một động cơ khá lớn cho chiếc xe màu xanh này. Đó là khối động cơ 125ci Patrick Racing mà Jerry mua về và lắp bên dưới khung xe. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho chiếc xe này ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện, Grave đã bổ sung thêm cho động cơ một bộ chế hòa khí với hai ống hút khí lớn hướng thẳng lên trời ở bên phải xe cũng như khối động cơ và hộp số đã được trang trí đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Khi tất cả các chi tiết đã được thử vừa vặn với nhau, nó lại được tháo ra để thực hiện công đoạn sơn mạ và trang trí. Một gau màu xanh cốm phủ lên thân của chiếc Drop Azz này theo yêu cầu của khách. Ngoài ra chiếc xe cũng bổ sung thêm các hoa văn hình lửa màu xanh trên bình xăng, chắn bùn phía sau. Để thoải mái và phù hợp với một chiếc xe cao lớn như Drop Azz, tay lái của nó đã được hạ thấp, đặt ở một vị trí khác với kiểu truyền thống, cần số như một con dao dài ở bên trái xe và bộ pedal được lắp tiến dần về trước, giúp lái xe để chân thoải mái hơn trên một chiếc xe có chiều cao rất thấp như thế này.

graves_custom-(9).jpg
 
graves_custom.jpg

Khách hàng của Graves Custom Cycle rất phấn khởi khi nhận được chiếc Drop Azz. Theo vị khách hàng này và Jerry Graves thì Drop Azz là một chiếc xe mang phong cách độc đáo mà trước đây chưa từng nhìn thấy. Nó không chỉ hoành tráng khi xe đứng yên mà còn đầy dũng khí khi chuyển động.

  • Quang Huy

Đọc thêm