Ford Everest số tự động - Ngại gì khó khăn

(AutoNet)- Giờ đây giá trị ấy một lần nữa được Ford Việt Nam khẳng định với sự ra mắt thêm phiên bản Ford Everest 4x2 Diesel 2.5L số tự động.

Là chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc xe SUV/MPV tại Việt Nam, Ford Everest mới đã chứng minh được những giá trị vốn có của dòng xe này. Giờ đây giá trị ấy một lần nữa được Ford Việt Nam khẳng định với sự ra mắt thêm phiên bản Ford Everest 4x2 Diesel 2.5L số tự động.

IMG_5969_1.jpg

Để trải nghiệm những tính năng ưu việt cũng như cảm nhận về phiên bản Ford Everest Diesel 2.5L số tự động (AT), ngày 13/6 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt phiên bản mới này và chương trình lái thử cho các phóng viên tại Khu du lịch Thác Đa, Ba Vì, Hà Tây. Cùng với các đồng nghiệp, nhóm phóng viên Autonet bắt đầu khởi hành tại địa điểm Ford Thăng Long trong buổi sáng mưa nhẹ. Sau một tiếng di chuyển, chúng tôi đã tới Thác Đa - địa điểm họp báo ra mắt Ford Everest AT mới. Ford Việt Nam chọn lựa nơi đây cho buổi ra mắt càng khiến cho chiếc xe Everest AT mới trở nên mạnh mẽ hơn nhờ sự hoà quyện giữa vẻ đẹp núi non hùng vĩ với dáng vẻ khoẻ khoắn của chiếc xe. Buổi lễ ra mắt diễn ra khá nhanh chóng qua sự giới thiệu của Ban lãnh đạo Ford Việt Nam.

IMG_5957_1-copy.jpg

Phiên bản Ford Everest Diesel 2.5L số tự động lần này, về kiểu dáng bên ngoài hoàn toàn không có sự thay đổi mới. Sự thay đổi chủ yếu nằm ở động cơ, hệ thống truyền động với hộp số AT 5 cấp mới và hệ thống treo cải tiến. Hệ thống động cơ kiểu cam đơn SOHC đã được thay thế bằng kiểu trục cam kép DOHC. Công nghệ phun nhiên liệu đơn đường tăng áp TCDi (Turbo Direct Common - Rail Injection) và tăng áp turbin VGT có làm mát khí nạp chưa được trang bị cho các phiên bản trước đó nay đã được Ford Việt Nam tích hợp trên phiên bản mới số tự động. Vì thế, công suất của chiếc xe đạt tới 143 mã lực, hơn 33 mã lực so với phiên bản 2007.

IMG_6051-copy.jpgTrải nghiệm sự khác biệt so với phiên bản Everest 2007, chúng tôi bắt đầu với chiếc xe Everest 4x2 Diesel 2.5L AT trên những con đường hẹp và quanh co nằm ngay trong khu du lịch Thác Đa. Với hộp số tự động 5 cấp mới, việc điều khiển chiếc Everest AT trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nó không chỉ thuận tiện cho đấng mày râu mà còn phù hợp cho cả chị em phái yếu. Khi tới đoạn dốc cao, người lái chỉ cần một thao tác chuyển về vị trí số 1 và nhấn đều ga, và cứ như vậy chiếc xe của chúng tôi chở 5 người lầm lì như con một con mãnh sư từ từ bò lên những con dốc nghiêng đến 15% mà không hề thấy sự trở ngại. Thỉnh thoảng thử nhấn mạnh ga để chiếc xe có thể leo đốc nhanh hơn một chút thì phía đằng sau xe vọng lại tiếng lốp kêu két két do hiện tượng trượt bánh, có lẽ vì độ dốc ở con đường thử tương đối lớn. Sau khi vượt qua nhưng con dốc chưa được lâu, chúng tôi lại phải tiếp tục đối mặt với những đoạn đổ đèo, vẫn giữ ở vị trí số 1 để chiếc xe ghìm bớt gia tốc trôi kết hợp với phanh chân, công việc điều khiển chiếc xe đổ đèo không gặp mấy khó khăn. Với hộp số tự động 4 cấp thông thường, nếu di chuyển ở những đoạn xuống dốc có độ nghiêng lớn tại vị trí số 1, gia tốc của xe vẫn tương đối cao và khi kết hợp việc phanh thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng cháy má phanh. Chính điều đó giải thích lý do việc Ford Việt Nam đưa vào sử dụng hộp số tự động 5 cấp để trang bị cho chiếc Everest mới nhằm tăng thêm tính an toàn khi thực hiện điều khiển ở những địa hình đèo dốc.

IMG_6047-copy.jpg

Đáng tiếc, địa hình để thử nghiệm cho chiếc Everest mới số tự động tuy dốc cao nhưng khá bằng phẳng vì thế chúng tôi không có điều kiện thử nghiệm khả năng của hệ thống treo. Tuy nhiên, theo Ford Việt Nam cho biết, hệ thống treo trên phiên bản Everest mới số tự động đã được cải tiến hơn so với phiên bản 2007 nhằm đem lại mức độ thuận tiện, thoái mái và tiện nghi cho khách hàng như thay đổi chiều dài các ống giảm chấn, tần số giao động hay tỉ lệ chịu lực của các lá nhíp. Khi chúng tôi hoàn thành cuôc kiểm tra tính năng việt dã của Everest mới AT tại con đường thử trong khu du lịch Thác Đa thì cũng chính là lúc kết thúc buổi lái thử xe của Ford, khép lại một màn ra mắt thành công của mẫu xe Everest mới số tự động.

IMG_5888-copy.jpg

Đoàn xe rời Thác Đa để trở về Hà Nội, trên quãng đường về nhóm phóng viên chúng tôi vẫn được tiếp tục thử nghiệm cảm giác lái của chiếc Everest AT. Con đường rộng hơn tạo điều kiện cho chúng tôi kiểm tra khả năng tăng tốc, vẫn sử dụng động cơ Diesel 2.5L nhưng có thêm trang bị công nghệ phun tăng áp TCDi và bộ tăng áp VGT cùng sự kết hợp của hộp số tự động 5 cấp ưu việt do vậy chiếc xe tăng tốc rất mạnh mẽ ngay cả khi bắt đầu khởi hành ở vị trí D. Cảm giác đó càng được thể hiện rõ rệt khi chúng tôi cho chiếc xe xin vượt khi để chế độ số 3. Những tính năng an toàn khác như chống bó cứng phanh ABS hay hệ thống phân bổ lực phanh EBD cũng đều được chúng tôi tiến hành thử bằng cách cho chiếc xe tăng tốc tới vận tốc 80km/h sau đó đạp mạnh phanh, chiếc xe nhanh chóng dừng lại không khác một chú ngựa khó bảo bị người điều khiển lão luyện ghìm cương. Một điều thường thấy trên các dòng xe Diesel đó là tiếng ồn của động cơ phát ra vọng vào khoang lái, chiếc Everest mới cũng không nằm ngoại lệ. Nếu di chuyển ở tốc độ thấp hay đi lại trong các con đường đông đúc của Hà Nội, tiếng ồn của động cơ sẽ đem lại cho người ngồi bên trong một cảm giác hơi khó chịu, tuy nhiên điều đó cũng có thể khắc phục bằng cách bạn có thể mở nhạc to một chút. Nhưng khi đi ở vận tốc 70km/h những âm thanh đó dường như đã biến mất kể cả khi tắt hết hệ thống quạt gió điều hoà.

IMG_5943-copy.jpg

Nhìn chung, với những tính năng được cải thiện rõ rệt ở hệ thống động cơ cũng như các tính năng vận hành an toàn, sự ra đời của phiên bản Ford Everest AT sẽ góp phần mở rộng thêm sự lựa chọn của khách hàng đối với dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Đồng thời với mức giá 36.100USD để sở hữu một chiếc Everest mới số tự động tính năng vượt trội như mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và điều khiển dễ dàng hơn so với phiên bản 2007 thì đây được coi là mức giá khá hợp lý cho những ai muốn sở hữu một chiếc SUV lúc này.

  • Autonet

Ford Everest Diesel 4x2 AT TDCi

Dài x rộng x cao (mm) 5009x1789x1835
Chiều dài cơ sở (mm) 2860
Tự trọng (kg) 1901
Động cơ Turbo Diesel 2.5L TDCi
Công suất cực đại (ml/v/ph) 143/3500
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 330/1800
Hệ thống truyền động Hộp số tự động 5 cấp
Dung tích bình dầu(lít) 71
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) 7.2
Giá bán (USD) 36.100

Đọc thêm