11 năm tù cho con nợ hung hăng giết chủ nợ

(PLO) - Trong lúc bị người khác đòi nợ khi chưa có tiền trả, bức xúc khi bị chửi bới và đòi đánh, Võ Xuân Lâm đã dùng dao đâm chết người đòi nợ rồi bỏ trốn. 
11 năm tù cho con nợ hung hăng giết chủ nợ

Sáng ngày 5/5, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án giết người đối với Võ Xuân Lâm (SN 1984, trú tại xã Nghi Liên, TP.Vinh, Nghệ An). Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 17h chiều ngày 22/12/2015, Võ Xuân Lâm điều khiển xe máy đến nhà anh Nguyễn Văn Vượng (SN 1970, trú tại xã Nghi Phú) chơi, tại đây gặp một nhóm người đang ngồi chơi.

Khoảng 15 phút sau Dương Văn Thịnh (SN 1965, trú tại phường Hưng Dũng, TP.Vinh) đến nói với Lâm ra ngoài nói chuyện. Thịnh hỏi Lâm “Tiền nợ tau mi tính răng?”, Lâm nói “Tui chưa có” rồi cả hai chửi nhau lời qua tiếng lại. Thịnh túm lấy cổ áo Lâm và nói “tau đập chết cha mi”, Lâm liền giật tay Thịnh ra và bỏ chạy.

Trong lúc bỏ chạy nhìn thấy một con dao dài khoảng 30cm trên bàn dấu vào trong ngực áo khoác. Sau đó, Lâm quay vào trong nhà anh Vượng thấy Lâm đang đi bộ trên đường liền đi theo sau và gọi “Anh Thịnh quay lại em hỏi”. Thịnh nghe gọi liền đứng lại, Lâm tiến đến Thịnh hỏi “Cấy chi đó ?” thì Lâm rút dao trong người đâm một nhát trúng phần hông bên trái của Thịnh. 

Võ Xuân Lâm nhận 11 năm tù về tội giết người
Võ Xuân Lâm nhận 11 năm tù về tội giết người

Gây án xong, Lâm rút dao bỏ chạy lại lấy xe máy bỏ chạy, đến đoạn gần sân bay Vinh thì dừng xe vứt con dao gây án, sau đó về nhà cất xe máy và điện thoại di động rồi bỏ trốn. Về phía nạn nhân sau khi được người dân phát hiện đã đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu, do vết thương quá nặng đã tử vong vào ngày 24/12/2015.

Ngày 15/2/2016 Võ Xuân Lâm đến CQĐT công an Nghệ An đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị tử vong do: Choáng mất máu nặng do đứt cực trên thận trái, thủng mạc nối lớn, mạc treo đại tràng ngang và đại tràng ngang.

Được biết, năm 2004, Võ Xuân Lâm từng bị TAND huyện Nghi Lộc tuyên phạt 12 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản” cho hưởng án treo thử thách 18 tháng, bị phạt 7 triệu đồng về tội “đánh bạc”. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Lâm đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 380 triệu đồng.

Trước vành móng ngựa, bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Tại tòa, đại diện người bị hại là chị Nguyễn Thị Hồng (vợ anh Thịnh) cũng đã xin HĐXX giảm án cho bị cáo.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Võ Xuân Lâm 11 năm tù về tội giết người, phần dân sự gia đình bị hại không yêu cầu phải bồi thường gì thêm nên tòa không xem xét.

Đọc thêm