15 tháng tù cho kẻ chủ mưu vụ lột quần áo thiếu nữ, quay clip 'truyền hình trực tiếp"

(PLO) - HĐXX đã quyết định tuyên phạt 15 tháng tù giam đối với kẻ chủ mưu, một quần áo thiếu nữ trong quán cafe.

 

3 bị cáo tại phiên tòa
3 bị cáo tại phiên tòa

Ngày 27/6, tại UBND thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), TAND huyện Đại Lộc đã đưa ra xét xử vụ án cố ý gây thương tích, làm nhục người khác. Nạn nhân trong vụ án là L.T.B.Tr. (SN 2001, trú khu 3, thị trấn Ái Nghĩa).

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Lê Minh Huyền Trang (SN 1998, trú khu 2, thị trấn Ái Nghĩa), Lê Thị Phương Huyền (SN 2000, trú khu Ái Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa) và Văn Thị Mỹ Dung (SN 1999, trú thôn Giáo Tây, xã Đại Hoà, huyện Đại Lộc). 

Cáo trạng cho thấy: Khoảng 11h ngày 18/1/2017, Lê Thị Phương Huyền và Văn Thị Mỹ Dung đến tiệm cắt tóc của Lê Minh Huyền Trang chơi. Tại đây, Trang nói với Dung và Huyền rằng Tr. nói xấu mình nên 3 thiếu nữ này rủ thêm Lê Thị Phương Hoàng (SN 2000, em sinh đôi của Huyền) đến quán cà phê Villa (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa) tìm Tr. để nói chuyện.

Tại quán cà phê Villa, cả 4 người lên tầng 2 uống nước. Lúc này, Trang thấy Tr. - là nhân viên của quán cà phê Villa-  đang ở dưới tầng trệt nên Trang bảo Huyền và Dung xuống gọi Tr. lên. Tr. không chịu đi thì bị Dung và Huyền cầm tay kéo lên tầng 2.

Tại đây, Trang nhiều lần hỏi Tr.: “Mày nói xấu gì tao?” nhưng thiếu nữ này không trả lời. Bực tức, Trang dùng tay tát nhiều cái vào mặt Tr. và dùng lời lẽ thô tục xúc phạm Tr.

Tiếp đó,  theo chỉ đạo của Trang, Huyền và Dung đã lột quần áo Tr. ra quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook. Clip này đã thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ.

Sau đó, Trang còn dùng cùi chỏ đánh vào lưng Tr. rồi dùng nội y vừa cởi trong người của Tr. nhét vào miệng nạn nhân. Trang định nhấn đầu Trang vào bồn cầu thì Huyền ngăn lại.

Do có sự can ngăn của Hoàng, dồng thời nhân viên quán cho biết đã gọi điện cho công an, nên cả 3 mới dừng lại.

Tối cùng ngày, Tr. đến Công an huyện Đại Lộc trình báo.

Gia đình Huyền, Trang và Dung cũng đã động viên các đối tượng ra cơ quan công an đầu thú. Trong quá trình điều tra, Trang, Huyền và Dung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại bản giám định thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam, tỉ lệ thương tích của Tr. là 6 %. Riêng Hoàng không tham gia làm nhục và gây thương tích cho Tr. nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hoàng.

HĐXX nhận định, Trang chính là chủ mưu của vụ án đồng thời là đối tượng tham gia tích cực nhất trong việc hành hung nạn nhân. Hành vi của các bị cáo là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm bị hại.

Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội lần đầu, 2/3 bị cáo trong độ tuổi vị thành niên nên HĐXX cho rằng cần có mức án mang tính giáo dục.

Kết thúc phiên tòa, TAND huyện Đại Lộc đã tuyên phạt bị cáo Trang 9 tháng tù về tội "Làm nhục người khác”, 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng khung hình phạt là 15 tháng tù giam. Hai bị cáo Dung và Huyền cùng nhận 15 tháng cải tạo không giam giữ tại địa phương về tội “Làm nhục người khác”.

Đọc thêm