19 năm tù cho 2 người đàn ông Trung Quốc dùng thẻ visa giả rút tiền

(PLO) -Ngày 10/5, TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt Ping Sanshi (SN 1976) 10 năm tù và Hao Yanjun (SN 1989, đều có quốc tịch Trung Quốc) 9 năm tù, về tội Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, internet hoặc thiết bị số, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Ping Sanshi làm Giám đốc một công ty du lịch Trung Quốc, có giao dịch làm ăn tại Việt Nam. Tháng 11/2015, bị cáo này và Hao Yanjun bắt đầu quen biết nhau.

Trong quá trình làm ăn, Ping bị thua lỗ với số tiền lớn. Cùng lúc, Hao cho biết, mình có khả năng rút tiền từ các tài khoản thẻ visa của người khác, bằng phần mềm và các thiết bị số.

Cả 2 nhanh chóng bàn kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác, thông qua tài khoản thẻ của một phụ nữ quốc tịch Thái Lan. Họ thỏa thuận, người phụ nữ này sẽ được chia 50%, Ping và Hao được 10%, số còn lại sẽ chuyển trả nợ của Ping.

Ngày 3/4/2016, 2 bị cáo đến TP.Đà Nẵng. Hôm sau (4/4/2016), cặp đôi này cùng tới một công ty cho Ping nợ tiền trước đó, yêu cầu được sử dụng máy EDC để quẹt thẻ tín dụng trả nợ. Tại đây, Hao thực hiện 29 giao dịch quẹt thẻ. Tuy nhiên, các bị cáo chỉ thực hiện thành công 15 giao dịch, chiếm đoạt số tiền 225 triệu đồng.

Ngay sau đó, ngân hàng Vietcombank phát hiện, báo cơ quan chức năng. Công an TP.Đà Nẵng đến hiện trường, làm việc với 2 bị cáo và thu giữ toàn bộ tang vật./.

Đọc thêm