2 bị cáo trong chuyến hàng gần 10kg ma túy lĩnh án tử

(PLO) - Sau 2 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, TAND Hà Nội đã đưa 3 bị cáo Dương Đức Giang (SN 1981, ở Thái Nguyên), Luân Hồng Ngự (SN 1976, quê Lạng Sơn) và Đào Văn Lộc (SN 1984, trú tỉnh Bắc Giang) ra xét xử tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, Vũ Xuân Hùng (không rõ lai lịch) nhờ Giang mua ma túy giúp với lời hứa được trả công 2 triệu đồng cho mỗi kg hàng trắng. Cuối tháng 7/2016, Hùng và đôi nam nữ lên Lạng Sơn gặp Giang để thống nhất đặt mua 10 kg ma túy đá với giá 2 tỷ đồng. Tại đây, Giang giới thiệu Ngự (biết tiếng nước ngoài và thạo địa hình) đặt mua ma túy rồi dẫn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Sáng 25/7/2016, sau khi nhận lô hàng cấm, Lộc đánh xe từ Lạng Sơn về Hà Nội giao cho Giang. Ngự là người thuê taxi đi theo. Trưa hôm đó, Giang và đồng bọn gặp nhau tại một khách sạn để giao dịch thì Công an bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Lần thứ 3 diễn ra phiên xử sơ thẩm, Giang cho rằng bị cáo tham gia phi vụ ma túy tiền tỷ là để giúp cảnh sát phá chuyên án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra và VKSND cho rằng lời khai trên của Giang về một số người có liên quan đến vụ án là không có căn cứ. HĐXX cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Giang và Ngự cùng mức án tử hình. Lộc giữ vai trò giúp sức, không trực tiếp tham gia mua bán nên nhận án chung thân. 

Đọc thêm