3 công an vướng lao lý vì nhận hối lối lộ của... 'con nghiện'

(PLVN) - Nhận 9 triệu đồng của đối tượng nghiện hút, 3 cán bộ công an phường Thanh Xuân Nam vướng lao lý vì nhận hối lộ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can nguyên là cán bộ công an phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Nhận hối lộ”.
Họ gồm: Nguyễn Thế Biết (Sinh năm 1964, nguyên Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Nam - đã nghỉ hưu tháng 11/2018), Trần Văn Trọng (Sinh năm 1980) và Nguyễn Minh Tuấn (Sinh năm 1987).
Theo cáo trạng, Nguyễn Thế Biết, Trần Văn Trọng và Nguyễn Minh Tuấn là lãnh đạo, cán bộ công an thuộc Tổ Cảnh sát hình sự Công an phường Thanh Xuân Nam. Ngày 23/7/2014, họ tham gia bắt giữ, giải quyết vụ Nguyễn Ngọc Diệp (ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Triệu Tiến Cường (ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) có hành vi tàng trữ trái phép 5 gói ma túy. 
Tại trụ sở công an phường, Diệp và Cường xin không bị xử lý. Lúc này, Biết, Trọng và Tuấn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, yêu cầu Diệp và Cường, mỗi người phải đưa số tiền 30 triệu đồng thì được cho về và không bị xử lý hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định của pháp luật. 
Do không có tiền nên Diệp đã đề nghị cầm cố xe máy của mình. Nguyễn Thế Biết đồng ý và giao cho Trần Văn Trọng, Nguyễn Minh Tuấn đưa Diệp đi cầm cố xe được 7 triệu đồng. Cộng với 2 triệu đồng trong ví, Diệp đã đưa cho Nguyễn Minh tổng số 9 triệu đồng.
Nhận số tiền trên xong,  Nguyễn Thế Biết, Trần Văn Trọng, Nguyễn Minh Tuấn đã không lập hồ sơ xử lý, không báo cáo và không đề xuất việc giải quyết vụ việc đến Trưởng Công an phường Thanh Xuân Nam.
Ngoài ra, họ còn cho Diệp và Cường mang 3 gói ma túy mang về nhà sử dụng. Còn lại 2 gói ma túy, Biết tự tiêu hủy. 
Với hành vi trên, 3 cựu cán bộ công an bị truy tố về tội "Nhận hối lộ".

Đọc thêm