6 năm tù cho đối tượng đưa người đi nước ngoài trái phép

(PLVN) - Ngày 5/11, TAND huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt 6 năm tù đối với bị cáo Trần Anh Ngọc (35 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Bị cáo Trần Anh Ngọc tại phiên tòa.
Bị cáo Trần Anh Ngọc tại phiên tòa.

Theo thông tin ghi nhận, khoảng 16h55’ ngày 25/5/2019, tại chốt cảnh giới Cầu Trắng (ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu), lực lượng kiểm soát Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tuần tra phát hiện 6 người Việt Nam gồm: Siu Kút, Siu Gương, Siu Blỡ, Phạm Văn Hải, Hoàng Thị Thu Hà và một cháu bé khoảng 3 tháng tuổi (con của Hà) đang đi theo đường tiểu ngạch sang Campuchia.

Làm việc tại cơ quan chức năng, những người này khai nhận họ không có hộ chiếu và được Trần Anh Ngọc tổ chức cho họ trốn qua Campuchia để đi sang Thái Lan. Ngọc thu của Siu Kút, Siu Gương, Siu Blỡ mỗi người 9 triệu đồng, thu của Hà 5 triệu đồng. Đối tượng Ngọc sau đó đã bị bắt giữ để điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, Ngọc khai nhận ngoài việc tổ chức cho 6 người này đi nước ngoài trái phép, vào tháng 3/2017 và tháng 3/2019, y còn tham gia tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép (Thái Lan) với giá tiền từ 11-15 triệu đồng/người.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh của Nhà nước, HĐXX đã tuyên phạt Trần Anh Ngọc 6 năm tù giam.

Đối với hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định của các đối tượng trên, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã xử phạt vi phạm hành chính.

Đọc thêm