7 năm tù cho kẻ giải quyết mâu thuẫn bằng dao

(PLO) - Ngày 18/8, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Toàn (SN 2000, ngụ xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, theo khoản 2 Điều 93 BLHS. Nạn nhân là Đặng Phương Nam (SN 1999, ngụ huyện CưMgar, tỉnh Đắk Lắk).
Bị cáo Nguyễn Hữu Toàn
Bị cáo Nguyễn Hữu Toàn

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 1/2/2016, sau khi tan học Toàn cùng với Tống Trần Quốc Bảo (SN 2000) và Đỗ Trọng Kiệt (SN 2000) đi bộ ra cổng trường để đón xe buýt về nhà. 

Trên đường đi thì gặp Trần Việt Hưng (SN 2000), do có mâu thuẫn trước đó với Kiệt nên Hưng đợi nhóm của Toàn trước cổng trường để đánh. Khi thấy nhóm của Toàn đi đến, Hưng xông vào đấm hai cái trúng mặt Kiệt, thấy bạn bị đánh nên Toàn đứng ra can ngăn. Lúc này học sinh trường ra về đông nên cả nhóm của Hưng bỏ đi đến trạm xe buýt đứng đợi chặn đánh tiếp.

Sau khi bị đánh, nhóm Kiệt, Bảo và Toàn dừng lại gọi điện thoại cho người thân tới đón. Thấy vậy Hưng đi đến dùng cặp sách đánh Kiệt nhưng được Toàn can ngăn. Lúc này Nam xông đến dùng tay đấm trúng đầu Toàn làm Toàn bị choáng, sợ bị đánh Toàn cúi xuống mở cặp ra lấy 1 con dao nhọn, vừa lúc Nam quay người đi thì Toàn đưa dao lên đâm một nhát trúng vào lưng bên phải của Nam, làm Nam gục ngã xuống đường. 

Khi đâm xong Toàn cất dao vào cặp thì bị người dân bắt giữ còn Nam được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. 

Đến 18h cùng ngày thì Nam tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Toàn 7 năm tù giam về tội giết người.

Đọc thêm