8x giấu Hêrôin vào vùng kín mang bán

(PLO) - Mới đây, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với Triệu Thị Gấn (sinh năm 1987, trú tại bản Hoàng Hồ, xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) về tội mua bán trái phép chất ma túy.
8x giấu Hêrôin vào vùng kín mang bán

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu, vào khoảng hai tháng trước khi bị bắt, Gấn mang vải và đèn pin lên huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên bán. Tại đây, Gấn gặp và làm quen với một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết. Gấn đã lấy 10 mét vải và 5 triệu đồng để mua một gói Hêrôin của người này có trọng lượng 8 chỉ. Sau đó Gấn mang Hêrôin về cất giấu ở đống củi phía sau nhà và không cho ai biết.

Đến khoảng 6 giờ ngày 11/6/2016 Tẩn Mý Lai là người cùng bản gọi điện thoại rủ Gấn đi xuống thành phố Lai Châu chơi và tìm việc làm. Gấn đồng ý. Đến khoảng 11h30 phút cùng ngày, Gấn lấy gói Hêrôin đã mua hôm trước rồi giấu vào vùng kín của mình với mục đích mang xuống thành phố Lai Châu để bán kiếm lời.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Gấn mượn xe máy của chị Triệu Thị Sun ở cùng bản rồi cùng Tẩn Mý Lai đi xuống thành phố Lai Châu. Gấn không cho Lai biết mình cất giấu Hêrôin trong người. Khi Gấn và Lai đi đến bản Tà Ghênh, xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu thì bị Công an tỉnh Lai Châu dừng xe kiểm tra hành chính, do có biểu hiện nghi vấn nên Công an tỉnh Lai Châu đã yêu cầu Gấn về trụ sở để kiểm tra.

Tại đây, Gấn tự giác móc trong vùng kín của mình ra một gói Hêrôin. Công an tỉnh Lai Châu đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ một gói Hêrôin.

Điều đáng nói trong vụ án này, là Triệu Thị Gấn đã đã một lần bị xét xử về hành vi phạm tội nêu trên nhưng do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên theo quy định của pháp luật, Gấn được hoãn thi hành hình phạt tù. Dù vậy, do tham lợi nhuận, Triệu Thị Gấn đã không lấy đó làm bài học răn đe bản thân mà tiếp tục phạm tội dù nhận thức được hành vi của mình là gây nguy hại cho xã hội.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Triệu Thị Gấn 10 năm tù theo quy định tại điểm h khoản 2 Điều 194/BLHS và tổng hợp hình phạt theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm