9X bị đánh tử vong trong phòng cấp cứu

(PLO) - Bị đánh trọng thương, 9X được bạn đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, anh ta tiếp tục bị nhóm đối phương “đuổi cùng giết tận” ngay tại phòng cấp cứu.
Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Ngày 2/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Văn Dương (SN 1994), Đoàn Trung Tiến (SN 1994) và Nguyễn Trung Dự (SN 1995) cùng ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Lâm Như Hoàn (SN 1995, ở huyện Phú Xuyên).

Tài liệu điều tra thể hiện, tối 2/9/2017, anh Lâm Như Hoàn cùng anh Lâm Văn Hoàn, Nguyễn Văn Mỹ và vài người bạn khác rủ nhau đi uống rượu, sau đó đi uống cà phê ở thị trấn huyện Phú Xuyên, sau đó ra về vào rạng sáng hôm sau. Đi được vài km, anh Văn Hoàn không thấy điện thoại của mình đâu nên cùng Như Hoàn và Mỹ quay lại quán cà phê tìm.

Khi đi qua hầm cầu chui cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thuộc địa phận thôn Nam Phú (Nam Phong, Phú Xuyên), anh Như Hoàn nhìn thấy anh Lê Văn Mạnh (SN 1986, người quen) đi xe máy đi phía trước nên vượt lên chào. Sau tiếng chào, một người trong nhóm Như Hoàn bị anh Mạnh đánh vì nghe thấy tiếng chửi. Ẩu đả xảy ra, Mạnh bị Mỹ và Như Hoàn đuổi đánh, đẩy xe máy xuống mương nước ven đường.

Bỏ chạy thoát thân lên cao tốc, Mạnh gọi điện nói lại sự việc cho Nguyễn Trung Dự biết. Nghe xong, Dự nói lại sự việc cho Lê Văn Dương và Đoàn Trung Tiến nghe rồi cùng nhau tới chỗ Mạnh. Đến nơi, Dương, Tiến đuổi đánh Văn Hoàn trọng thương. 

Trả thù cho Mạnh xong, họ vớt xe của Mạnh lên rồi cùng nhau đi ăn nhậu tiếp. Nhậu đến rạng sáng 3/9/2017, Tiến bị đau đầu nên đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên khám. Khi đi qua phòng cấp cứu, Tiến nhìn thấy nhóm của anh Như Hoàn nên gọi điện báo cho đồng bọn. Được tin, Dương, Dự và nhiều người khác phi xe máy đến chỗ Tiền.

Xông vào phòng cấp cứu, nhóm của Dương xông tới đấm, đá túi bụi vào người anh Mỹ, anh Lâm Như Hoàn. Được can ngăn, nhóm của Dương đi ra ngoài. Vừa ra tới cửa, nhóm của Dương nhìn thấy anh Nguyễn Văn Sinh – người được Như Hoàn gọi tới đưa Văn Hoàn đi cấp cứu. Bị đánh, anh Sinh chạy vào phòng cấp cứu.

Đuổi theo vào phòng cấp cứu, Tiến lấy gậy inox trong phòng vụt nhiều cái vào đầu anh Sinh, Dự đấm đá anh Mỹ còn Dương đánh anh Lâm Như Hoàn. Theo cáo trạng, Dương đã dùng gót chân phải đạp vào phía sau đầu anh Như Hoàn đến khi bất tỉnh mới dừng tay.  

Hậu quả, anh Như Hoàn tử vong ngay trong phòng cấp cứu còn anh Mỹ, Sinh, Văn Hoàn bị thương tích.

Sau khi gây án, Dương và Dự bắt xe lên Lạng Sơn, sống lang thang ở khu vực giáp biên với Trung Quốc còn Tiền trốn vào TP HCM. Đến đầu tháng 12/2017, họ mới ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương tù chung thân, Dự và Tiến cùng 14 năm tù về tội Giết người.

Đọc thêm