9X giữ bạn gái bên mình để 'cuồng yêu' trong 3 ngày

(PLO) - Gần như suốt quá trình xét xử bị cáo 9X không một lần ngoái lại phía sau nhìn bị hại - người con gái mình từng yêu tha thiết để nói lời xin lỗi hay tỏ rõ sự ăn năn, hối hận. Bởi trong suy nghĩ của anh ta, anh ta cho rằng cô tự nguyện làm chuyện vợ chồng với mình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Níu tình mù quáng

Ngô Văn Hiếu (SN 1993, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) là con trai lớn trong gia đình có 3 anh em. Từ bé tới lớn, anh em cậu luôn được cha mẹ tạo điều kiện cho ăn học tới nơi tới chốn. Tuy nhiên, Hiếu chỉ học đến hết lớp 9 rồi nghỉ học, ở nhà quán xuyến các em và công việc gia đình thay cho người mẹ buôn bán xa nhà nhiều ngày.

Khi ở cái tuổi có những rung cảm yêu thương với người khác phái, Hiếu quen biết cô gái tên Hiền, kém cậu 2 tuổi, người cùng xã. Sau thời gian nói chuyện tâm đầu ý hợp, họ chính thức trở thành người yêu của nhau khi cô gái đang học cấp 3.

Thấy người làng bóng gió nói con gái đang học mà yêu Hiếu, cha mẹ Hiền chỉ biết khuyên can con gái nên tập trung cho việc học hành, gác lại chuyện tình yêu nam nữ. Nghe lời khuyên của cha, cô gái chỉ biết dạ vâng. Hiền muốn vâng lời cha mẹ nhưng con tim có những lý lẽ riêng mà lí trí khó lòng thay đổi bởi cô đã đem lòng yêu thương Hiếu nên không thể xa rời. Và rồi 2 năm sau ngày quen biết nhau, cô dâng cái ngàn vàng cho người yêu.

Có lẽ trong suy nghĩ của thiếu nữ, cô hi vọng sau này Hiếu sẽ làm chồng mình. Nhưng sau khi “ăn trái cấm” cùng nhau được một thời gian, Hiền nhận thấy Hiếu không phải chàng hoàng tử của đời mình. Bởi Hiền thấy Hiếu cục tính, thi thoảng lại đánh đập cô trước mặt bạn bè nên nói lời chia tay anh.

Tưởng lời chia tay nói xong hai người sẽ đường ai nấy đi. Nhưng không, Hiếu không chấp nhận, trái lại luôn tìm cách gặp mặt để níu giữ tình yêu đã đến hồi kết thúc.

Để giữ Hiền bên mình, Hiếu đe dọa cô gái nếu không nối lại tình xưa, cậu sẽ tung những clip nhạy cảm của hai người lên mạng. Bên cạnh đó, Hiếu còn dọa sẽ để gia đình Hiền không được sống yên ổn. Sợ cha mẹ phải tủi nhục, khốn khổ vì mình, Hiền đành nối lại tình yêu đã hết với Hiếu.

Quá trình “yêu lại từ đầu”, đôi trẻ tiếp tục làm chuyện vợ chồng, để rồi Hiền mang thai. Biết tin, Hiếu bảo cha mẹ sang nhà hỏi cưới Hiền cho mình. Được mẹ cô gái chấp nhận, Hiếu đã cùng gia đình mua giường tủ, chuẩn bị cho đám cưới. Nhưng đúng vào lúc đó, Hiền phá thai, quyết định chia tay Hiếu. 

Sau phút ngỡ ngàng, choáng váng, Hiếu tìm mọi cách liên lạc với người yêu nhưng bặt vô âm tín. Bẵng đi ít lâu, Hiếu được tin Hiền thi kết thúc học kỳ nên đến tận trường cô gái tìm gặp. Để rồi trong phút giây níu tình mù quáng, cậu đã khiến bản thân rơi vào vòng lao lý, còn Hiền mang nỗi ám ảnh suốt cả cuộc đời.

Còn lại những nỗi đau

Theo cáo trạng của VKSND huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội), chiều 9/5/2016, Hiếu biết Hiền tới một trường đại học đóng trên địa bàn nên đến gặp để nói chuyện. Thấy Hiền cùng bạn học đi tới, Hiếu chạy đến kéo tay người yêu cũ ra một góc nói: “Mày có trốn được tao mãi không”. Sau đó, Hiếu bảo Hiền lên xe đi uống nước nói chuyện rồi sẽ đưa lại trường thi tiếp nên được nữ sinh đồng ý.

Tuy nhiên, Hiếu không đưa đi uống nước như đã giao hẹn mà chở Hiền vào nhà nghỉ quen – nơi hai người từng tới đó để quan hệ tình dục. Thấy vậy,  Hiền nhảy xuống xe, chạy vào nhà một người dân gần đó nhằm mục đích cầu cứu. 

Đuổi theo túm được tay cô gái, Hiếu chửi rồi kéo Hiền vào nhà nghỉ thuê phòng. Tại đây, anh ta ép người tình cũ phải quan hệ tình dục với mình trước sự khóc lóc, van xin của cô gái. Giở trò thú tính với nạn nhân xong, Hiếu đưa Hiền ra đê sông Hồng uống nước đồng thời nhận lời đưa cô gái về Bắc Giang.

Tuy nhiên trên đường trở vê, khi đi qua địa phận huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Hiếu lại bắt cô gái vào nhà nghỉ, thuê phòng nghỉ qua đêm. Tại đây, anh ta tiếp tục ép Hiền phải quan hệ tình dục với mình nhiều lần. 

Sáng hôm sau, Hiếu đưa Hiền về Bắc Giang. Khi về tới địa phận huyện Tân Yên (Bắc Giang), anh ta nảy sinh ý định đưa Hiền sang Trung Quốc nên quay đầu xe ra Quảng Ninh. Tại thị xã Đông Triều, Hiếu thuê nhà nghỉ và tiếp tục ép Hiền làm chuyện vợ chồng với mình thêm vài lần nữa. Được gia đình hai bên gọi điện khuyên bảo, nạn nhân thuyết phục cứ về rồi xin cha mẹ cho cưới, Hiếu mới đưa cô gái về. 

Sau gần 3 ngày bị “giam lỏng” và cưỡng bức, chiều 11/5/2016, Hiền tới công an trình báo sự việc.

2 ngày trước Tết Nguyên đán 2017, TAND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đưa vụ án trên ra xét xử. Thay vì phải dọn dẹp, sắm sửa đón Tết, mẹ Hiếu, bố Hiền và những người thân trong gia đình họ lại phải ra tòa làm chỗ dựa tinh thần cho con cái của mình. Trước khi phiên tòa bắt đầu, gần 50 người trong gia đình bị cáo và bị hại đứng ngồi không yên bên cạnh cây đào lớn đang nở hoa rực rỡ ngoài hành lang phòng xử. Trên gương mặt nhiều người sự ưu tư, phiền muộn luôn hiện hữu, đặc biệt là mẹ bị cáo và bố bị hại. 

Trước vành móng ngựa, Ngô Quang Hiếu - người bị TAND quận Bắc Từ Liêm đưa ra xét xử về tội “Hiếp dâm” và “Bắt giữ người trái pháp luật” trình bày, năm 2010, anh ta và chị Hiền có quan hệ tình cảm với nhau.

Đến cuối năm 2013 thì hai người làm chuyện vợ chồng. Trong những năm tháng yêu nhau đôi lúc họ cãi nhau, chia tay nhưng nhiều nhất là vài tháng, ít nhất vài ngày lại làm lành. Thế nên khi trong thâm tâm, Hiếu vẫn nghĩ mình và Hiền đang là người yêu của nhau. Do đó, Hiếu nghĩ chuyện “vợ chồng” xảy ra giữa hai người trong thời gian từ 9/5/2016 – 11/5/2016 là chị Hiền tự nguyện nên không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. 

Nghe Hiếu khai vậy, Hiền khẳng định Hiếu khai sai. Tiếp lời, cô gái bị người yêu cũ giở trò đồi bại nói việc hai người vẫn liên hệ với nhau dẫn tới có thai hồi tháng 8/2015 là vì bị Hiếu dọa tung clip tình cảm của hai người lên mạng, không để cho gia đình mình yên nên phải chấp nhận nối lại. Tuy nhiên sau đó cô đã bỏ thai vì cho rằng kết hôn với Hiếu sẽ không hạnh phúc. Trong những năm tháng chia tay người cũ, cô phải trốn chui, trốn lủi, thay đổi chỗ ở liên tục.

Theo lời trình bày của cô gái, hôm xảy ra sự việc cô đang đi thi, không thể từ chối việc lên xe Hiếu vì anh ta đã giằng túi xách trong có điện thoại, thẻ sinh viên mà thiếu những cái đó không thể vào thi được. 3 ngày bị đưa đi nhiều nhà nghỉ để quan hệ tình dục, nạn nhân không có khả năng chạy trốn vì bị túm tay, giấu quần áo… “Chỉ đến khi tôi bảo đưa về để xin bố mẹ cho cưới anh ấy mới cho về” - Hiền sụt sùi.

Cũng tại tòa, Hiền từ chối khoản bồi thường tổn thất tinh thần 200 triệu đồng đã yêu cầu trước đó. “Xin tòa đòi lại công bằng cho tôi” - Hiền nói. Ngồi phía dưới, mẹ bị cáo xin được nói vài lời nhưng không được chấp nhận. Trong lúc HĐXX nghỉ nghị án, người phụ nữ có con trai ngồi trước vành móng ngựa đứng ngồi không yên vì lo lắng cho số phận con trai mình. Vì xót thương con trai, người phụ nữ này đã có những lời cay đắng với cô gái. Sau khi nghị án, HĐXX TAND quận Bắc Từ Liêm tuyên Hiếu 7 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 3 tháng tù tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Tổng hình phạt chung Hiếu phải chịu là 7 năm 3 tháng tù. 

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm