9X vướng vòng lao lý vì người yêu nhí… sợ ma

(PLO) - Nhận được tin nhắn của người yêu rủ tới nhà chơi, Trình liền nhận lời. 9X không ngờ sau hành vi đó, anh ta phải trả giá bằng bản án 9 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.
Bị cáo Trình tại tòa
Bị cáo Trình tại tòa

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa đưa bị cáo Lê Khánh Trình (SN 1995, ở thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định) ra xét xử tội Giao cấu với trẻ em theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Bị hại trong vụ án này là cháu Đặng Thái Hoa (đã được đổi tên, sinh ngày 22/10/2003, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Lê Khánh Trình sinh ra trong gia đình có 2 chị em. Là con út trong gia đình, lại là con trai nên Trình được cha mẹ tạo mọi điều kiện cho ăn học tới nơi tới chốn. Có lẽ, trong thâm tâm cha mẹ Trình, họ luôn mong muốn con mình cũng được thành tài, bằng bạn bằng bè, có công việc, sự nghiệp đàng hoàng. Nhưng Trình chỉ cố gắng theo học hết lớp 12, sau đó ở nhà phụ giúp cha mẹ. Ở tuổi trưởng thành, Trình mới khăn gói ra Thủ đô lập nghiệp.

Quá trình sinh sống tại đây, Trình tình cờ quen biết cháu Hoa. Nhìn cô gái phổng phao, xinh xắn, ít lâu sau ngày quen biết, chàng trai quê Nam Định ngỏ lời yêu cô gái Hà thành. Từ khi trở thành người yêu của nhau, cả hai thường xuyên nhắn tin, nói chuyện. Tối 20/1, khi đang nhắn tin nói chuyện, Trình được người yêu nhí rủ tới nhà chơi nên nhận lời. Tại đây, đôi trẻ chỉ nằm ôm hôn nhau rồi ngủ. Khoảng 3 giờ sáng hôm sau, Trình rời khỏi nhà cháu Hoa để đi làm.

Tối cùng ngày, 9X tiếp tục nhận được tin nhắn của người yêu rủ tới ngủ cùng vì cô bé ở nhà một mình nên sợ ma. Thương người yêu bé bỏng phải ở một mình tại căn nhà rộng lớn, Trình đã tới nhà cô bé ngủ cùng. Đến nơi, Trình gọi Hoa ra mở cửa cho mình vào nhà. Tại đây, đôi trẻ tiếp tục nằm ôm hôn như tối hôm trước. Tuy nhiên, lần gặp này lại khiến cậu vướng vòng lao lý. Bởi cha mẹ cháu Hoa vắng nhà, nằm ôm hôn người yêu trong đêm khuya thanh vắng, Trình đã không kiềm chế được dục vọng bản thân, cùng cháu Hoa “làm chuyện vợ chồng”.

Ngày 4/3, hơn một tháng sau khi Hoa và Trình rủ nhau “ăn trái cấm”, cha mẹ cô bé mới biết sự việc. Sau một hồi truy hỏi, biết không thể giấu được cha mẹ, cháu Hoa đã kể cho cha mẹ nghe mọi chuyện. Cùng ngày, bố cháu Hoa đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an, tố cáo hành vi của Trình. Biết tin, hai hôm sau Trình cũng tới cơ quan công an đầu thú. Tại đây, Trình khai biết cháu Hoa khoảng 14 tuổi nhưng do ham muốn và có tình cảm với cháu Hoa nên Trình đã quan hệ tình dục với bị hại. Khi “làm chuyện người lớn” với cháu Hoa, cháu Hoa tự nguyện, không bị Trình ép buộc hay đánh đập gì. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, do bị hại không yêu cầu Trình phải bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần đối với cháu Hoa lại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Trình nên sau khi nghị án, Tòa án nhân dân huyện Thanh Trì (Hà Nội) tuyên 12 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em. Cho rằng mức án trên là quá nặng đối với mình, Trình đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cuối tháng 10 vừa qua, bị cáo Trình thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo sinh năm 1995, Trình biết cháu Hoa thông qua bố mẹ cô bé. Lúc quen nhau, Trình không biết cô bé mới hơn 13 tuổi và không biết việc “quan hệ” với người dưới 16 tuổi là phạm tội... “Bị cáo không biết Hoa mới hơn 13 tuổi vì thấy Hoa đã đi làm rồi nên nghĩ cô bé đã nhiều tuổi”, Trình khai.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Trình cho biết bản thân rất ăn năn, hối hận. Trình mong tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.  Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm nhận định cấp sơ thẩm tuyên Trình phạm tội giao cấu với trẻ em là có căn cứ. Tuy nhiên, do bị hại chủ động nhắn tin rủ rê, lôi kéo nên đây được coi là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Do đó, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên Trình 9 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em, giảm 3 tháng so với bản án sơ thẩm.

Kết thúc phiên tòa, Trình lầm lũi ra về. Chỉ vì không hiểu biết pháp luật, trong một phút thiếu kiềm chế bản thân, Trình đã đẩy mình vào con đường lao lý. 

Đọc thêm