Án chung thân cho nghịch tử giết bố đẻ

(PLO) - Sáng 14-12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Phúc Byă (SN 1993, ngụ xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) tù chung thân về tội “Giết người”.
Y Phúc Byă tại phiên tòa sơ thẩm
Y Phúc Byă tại phiên tòa sơ thẩm

Theo HĐXX, tối 3-7, sau khi uống rượu về, Y Phúc Byă về nhà đi ngủ thì ông Y Ăt Ksơr (SN 1968, bố Y Phúc Byă) nói chuyện một mình và nói to ồn ào làm Y Phúc Byă không ngủ được.

Y Phúc Byă nói đi làm về đã mệt rồi để cho người khác ngủ nữa và nói bố đi ngủ. Tuy nhiên, ông Y Ăt Ksơr nói lại “Tao thích ngủ thì tao ngủ, tao là bố của mày, mày có quyền gì mà nói tao”. Sau đó, ông Y Ăt Ksơr tiếp tục nói, chửi nên Y Phúc Byă bực tức dọa lấy dao chém.

Sau khi ông Y Ăt Ksơr thách thức “Mày ngon mày lấy dao chém tao đi, tao thách mày đó”, thì Y Phúc Byă xuống nhà bếp lấy một con dao dài. Thấy con cầm dao, ông Y Ăt Ksơr từ trên giường lao xuống thì bị Y Phúc Byă đâm liên tiếp 3 nhát vào người.

Thấy bố chảy máu, Y Phúc Byă cởi áo băng lại và gọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đọc thêm