Án mạng đau lòng sau cơn bão “vỡ họ”

(PLVN) - Trong cơn say, người đàn ông mang theo 2 dao bầu, tìm đến nhà chủ họ, để rồi gây ra án mạng đau lòng.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Ngày 3/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Duy Đăng (SN 1982, ở Mê Linh, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là bà Lưu Thị Bẩy (người cùng địa phương).
Theo cáo trạng, năm 2010, vợ chồng Đăng chơi “họ” cho bà Lưu Thị Bẩy người cùng địa phương. Do bị “vỡ họ”, bà Bẩy đã không có tiền trả cho vợ chồng Đăng.
Sáng 26/10/2019, Trịnh Duy Đăng đi uống rượu. Khoảng 10h30’, anh ta về tới nhà. Lúc này, Đăng hỏi vợ: “Bà Bẩy còn nợ bao nhiêu tiền”. Chị Lộc đáp: “Còn khoảng 30 triệu đồng”. Do đã uống rượu và bực tức về việc bà Bẩy không trả tiền nên Đăng đi xuống bếp của gia đình lấy 2 dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) giấu vào trong người rồi đi sang nhà bà Bẩy đòi tiền.
Đến nơi, Đăng không thấy bà Bẩy có nhà, chỉ thấy anh Đặng Văn Tuấn và chị Lưu Thúy Hạnh là con trai và con dâu bà Bẩy ở nhà. Thấy vậy, Đăng đã vào hè ngồi hút thuốc lào với anh Tuấn để đợi bà Bẩy về. Ngồi chơi khoảng 10’, Đăng thấy bà Bẩy đi xe đạp về. Lúc này, Đăng đứng dậy đi ra gặp bà Bẩy đòi tiền. Do không có tiền trả, Đăng và nữ chủ nhà lời qua tiếng lại.
Theo cáo trạng, mâu thuẫn xảy ra, Đăng đã dùng tay rút dao bầu mang theo, lăm lăm trên tay, đi về phía bà Bẩy. Sau đó, Đăng đã dùng dao đâm vào vùng ngực của bà Bẩy. Bị đâm, bà Bẩy kêu: “Tuấn ơi nó đâm mẹ rồi”. Nghe tiếng kêu của mẹ và thấy Đăng dùng dao đâm mẹ mình, anh Tuấn đã chạy vào bếp của gia đình lấy 2 con dao dựa chạy ra sân để đánh nhau với Đăng. Thấy vậy, chị Hạnh đã can ngăn.
Về phía Đăng, nhìn thấy anh Tuấn cầm dao đi ra, anh ta đã ném dao bầu đang cầm trên tay về phía vợ chồng anh Tuấn nhưng không trúng. Sau đó, Đăng cầm dao bầu đi về nhà. Trước khi về, Đăng bị anh Đặng Quang Dự - người cùng thôn chạy tới giằng con dao Đăng đang cầm trên tay vứt vào đống củi trước nhà Đăng. 
Những tưởng sau khi được can ngăn, giằng dao, Đăng sẽ về nhà. Tuy nhiên ngay lập tức Đăng lại nhặt đoạn gậy gỗ dàu quay lại cổng nhà bà Bẩy chửi tục, nói sẽ giết cả nhà bà Bẩy nhưng được mọi người can ngăn, đẩy về nhà. Sau đó, Đăng tới công an xã đầu thú.
Về phía bà Bẩy, do bị Đăng đâm nên được mọi người băng bó vết thương, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Do vết thương quá nặng, bà Bẩy được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Đến 19/11/2019, bà Bẩy tử vong.
Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đăng 20 năm tù về tội "Giết người"./.

Đọc thêm