Án mạng kinh hoàng sau màn đòi tiền công giúp bạn gái

(PLVN) - Sau màn đi đòi tiền công giúp bạn gái cùng đồng bọn, Vượng đã gây án mạng kinh hoàng.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.
Ngày 17/2, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phan Đức Vượng (tức Lia, SN 1992, ở xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Liên quan tới vụ án, Tòa cũng đưa 7 bị cáo khác ra xét xử về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. 
Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Quang Cảnh và Nguyễn Văn Lữ. Trong đó, anh Lữ thiệt mạng, còn anh Cảnh bị tổn hại 12% sức khỏe.
Sau bục khai báo, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình. 
Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Quang Cảnh nợ Đinh Văn Miến (SN 1980, ở Phúc Thọ) 4 triệu đồng. Chiều 22/12/2016, anh Cảnh cùng anh Lữ và một số người khác đến một quán karaoke ở thị trấn Phúc Thọ hát. Tại đây, anh Cảnh gặp Đinh Văn Điện (em trai Miến) và nhóm bạn, trong đó có Phan Đức Vượng đến quán karaoke đòi tiền công rót bia cho bạn gái. 
Anh Cảnh không nợ tiền Điện. Tuy nhiên, anh Cảnh lại bị Điện đi tới đòi nợ hộ Miến. Do không có tiền trả, anh Cảnh và Điện xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.
Khi anh Cảnh và Điện đang cãi nhau thì Miến đi xe máy tới. Miến đã xông đến đấm vào mặt anh Cảnh. Thấy vậy, Điện, Vượng cũng xông vào đánh anh Cảnh. 
Chứng kiến cảnh đó, anh Lữ đã xông tới, túm Vượng, quật ngã xuống đất. Bị đánh, Vượng bỏ chạy, sau đó gọi đàn em đến đánh nhóm anh Cảnh. Sau cuộc điện thoại của Vượng, Phạm Minh Tùng mang theo dao quắm hàn tuýp sắt đến chỗ Vượng. 
Gặp nhau, Vượng chỉ anh Cảnh cho Tùng biết mặt kèm theo lời dặn dò “đánh cho anh”. Nói xong, Vượng cầm dao quắm xông vào đánh nhóm của anh Lữ. Theo cáo trạng, Vượng đã dùng dao quắm chém 1 nhát vào lưng, 1 nhát vào cổ anh Lữ.
Bị chém, anh Lữ đi lảo đảo về phía trước, sau đó ngã gục xuống đất. Sau khi chém anh Lữ xong, Vượng cũng quay sang cùng đồng bọn đánh, chém anh Cảnh. Một số người khác trong nhóm của Vượng thì dùng chân tay đánh nhau. Gây án xong, nhóm người trên bỏ trốn. Hậu quả, anh Lữ tử vong, anh Cảnh bị tổn hại 12% sức khỏe.
Với những hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phan Đức Vượng tử hình về tội “Giết người” và tội “Cố ý gây thương tích”. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 18 tháng đến 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố./.

Đọc thêm