Án nặng cho kẻ vô cớ đâm chết người

(PLO) - Sáng nay, 29/8, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Bạc (SN 1993, trú tại tổ Tân Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) về tội “giết người”.
Bị cáo Nguyễn Văn Bạc tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Bạc tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào tối 16/02/2016, Nguyễn Văn Liền tổ chức sinh nhật tại quán A.Sen (110 Kinh Dương Vương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) cùng với một số người bạn của mình. Trong lúc ăn uống, anh Trần Văn Dũng và Dương Văn Tuân xảy ra tranh cãi, lúc này anh Nguyễn Nhớ đang ngồi bàn bên cạnh thấy thế nên qua can ngăn thì bị Dũng chửi và đánh.

Sau đó, Dũng và Nhớ lao vào đánh nhau nên chủ quán đã gọi  Công an thị trấn Thuận An đến nhắc nhở nên cả hai nhóm giải tán ra về.

Do bị nhóm Dũng đánh, nên 23h cùng ngày Nhớ cùng nhóm bạn đi tìm Dũng để đánh, trong nhóm này có anh Nguyễn Văn Lọc. Khi đến nhà  anh Nguyễn Văn Hóa Em, cả nhóm xông vào đập vỡ kính nhà anh này. Nghe tiếng kính vỡ anh Hóa Em và những người hàng xóm chạy ra đường truy đuổi và bắt được Lọc.

Rất đông người nhà nạn nhân đến tham dự phiên tòa
Rất đông người nhà nạn nhân  đến tham dự phiên tòa

Lúc này, Nguyễn Văn Bạc đang ở trong nhà, nghe có tiếng hô hoán liền lấy một cái kéo xông vào đâm liên tiếp vào lưng anh Nguyễn Văn Lọc.

Anh Lọc  được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đi.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn  Bạc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến người thân và gia đình bị hại. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, bị cáo đã vô cớ tước đi sinh mạng của người khác trong khi giữa bị cáo và bị hại không quen biết và cũng không có thù hằn gì với nhau.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bạc 15 năm tù và buộc bị cáo Bạc bồi thường cho gia đình bị hại 82 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Đọc thêm