Án tử cho nữ quái vờ “xuống tóc đi tu” gây tội ác kinh hoàng

(PLVN) - Ra tù, Loan không có việc làm ổn định nhưng lại mê cờ bạc và nợ số tiền lớn. Do liên tục bị chủ nợ đòi tiền, Loan đã ra tay giết tín đồ Phật giáo ở cùng con hẻm với Loan để cướp nhiều tài sản có giá trị và tiền mặt.  
Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên HĐXX quyết định tuyên phạt Loan 
mức án tử hình
Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên HĐXX quyết định tuyên phạt Loan mức án tử hình

Ngày 5/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hồng Loan (SN 1970, tại TP HCM) về các tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo Loan chính là thủ phạm vụ sát hại tín đồ Phật giáo pháp danh Hải Hiếu, sống tại hẻm 339, đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú, TP HCM.

Trước khi gây ra vụ án mạng trên, Loan từng gây ra một vụ giết người khác (giết một chủ nợ nhưng nạn nhân thoát chết) và bị TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên phạt 9 năm tù giam. Loan thụ án tại một tại giam tại tình An Giang được 3 năm thì được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Sau khi ra tù, Loan trở về TP HCM sinh sống và không có công an việc làm ổn định. Tuy nhiên, Loan lại mê cờ bạc và nợ số tiền lớn của nhiều người.

Bị chủ nợ nhiều lần đòi tiền, Loan cho rằng bị áp lực và quyết định sẽ đi tu. Tuy nhiên, khi đến nhà nạn nhân (tu tại gia) để xin cắt tóc đi tu, Loan lại nảy sinh ý định giết người cướp tài sản do Loan biết nạn nhân sống một mình và có một số tài sản.

Tối 1/8/2018, Loan đi đến nhà nạn nhân xin bà làm lễ xuống tóc đi tu. Tưởng thật, nạn nhân đã cắt tóc cho Loan. Sau đó, lợi dụng lúc nạn nhân đang mở vòi nước cho Loan rửa mặt, Loan lấy con dao mang theo đâm nạn nhân hàng chục nhát khiến bà tử vong tại chỗ.

Gây án  xong, Loan lục tìm tài sản trong nhà lấy số tiền khoảng 70 triệu đồng, 3 sổ tiết kiệm, 1 điện thoại di động và 1 chiếc xe gắn máy (tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng) rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sáng cùng ngày, trụ trì chùa ở quận 10 nhiều lần gọi cho nạn nhân không được nên cùng một số người đến nhà tìm, phát hiện nạn nhân đã tử vong. Ngày 23/8/2018, bị công an mời lên làm việc khi đang trốn tại TP Vĩnh Long, Loan uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bất thành.

Tại phiên tòa, Loan khai do nợ nần chồng chất, bị chủ nợ đòi nên rất áp lực. Khi được hỏi áp lực có liên quan gì đến việc giết nạn nhân, Loan cho biết “do thấy nạn nhân giàu nên giết để cướp tài sản tiêu xài và trả nợ”. 

Người đại diện cho nạn nhân yêu cầu tòa xử đúng theo pháp luật và không yêu cầu bồi thường, nhưng đề nghị được trả lại những tài sản mà Loan đã cướp.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Loan là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Loan từng giết người và chỉ ở tù 3 năm do được đặc xá. Loan đã không ăn năn hối hận, lại gây ra một tội ác có tính chất nghiêm trọng hơn. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên HĐXX quyết định tuyên phạt Loan mức án tử hình.

Về tài sản mà Loan cướp được sau khi giết bà Hiếu, tòa tuyên trả lại cho gia đình nạn nhân chứ không thể trả lại cho chùa, do phía nhà chùa không chứng minh được đây là tài sản của mình. 

Đọc thêm