Bà chủ liên tiếp “giở trò” trộm xe của khách thuê nhà

(PLO) - Ngày 16/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xử phúc thẩm và bác kháng cáo xin hưởng án treo của Trần Thị Thu Ba (34 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) và tuyên y án 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”
Bà chủ liên tiếp “giở trò” trộm xe của khách thuê nhà

Theo hồ sơ, vào năm 2011, Trần Thị Thu Ba thuê một dãy nhà 16 căn để kinh doanh. Trong đó, 1 căn dùng để ở, các căn còn lại thì cho thuê. Anh N.H.L.S thuê nhà của bị cáo Ba để bán cà phê, tạp hóa.

Khoảng tháng 10/2015, Ba mượn xe máy của anh S. đi mua xăng. Khi về, Ba đậu xe trước nhà anh S. và trả chìa khóa xe cho anh rồi đi chợ. Đến 11 giờ khi về nhà Ba vẫn thấy xe anh S. đậu trước nhà, không ai trông coi nên nảy sinh ý định lấy trộm xe mang đi cầm để trả nợ. 

Sau khi quan sát thấy không có người, Ba đã dắt xe của S. vào kho rồi khóa cửa lại.

Sau đó, S. phát hiện mất xe thì đi hỏi Ba nhưng Ba nói không thấy và cùng S. đi báo công an. Đợi S. đóng cửa quán, Ba dẫn xe đến tiệm cầm đồ gần đó nhưng tiệm đóng cửa nên lại dắt về. 

Trên đường về, Ba gặp người tên  Cường đang tìm Ba đòi nợ. Ba liền nhờ Cường đem xe gửi vào bãi xe của bệnh viện gần đó. Ba ngày sau, Ba lấy xe đến tiệm cầm đồ cầm được 9 triệu mang trả hết cho Cường. 

Trong thời gian cầm đồ, do Ba không đóng lãi nên chủ tiệm cầm đồ đã mang xe bán cho người khác . Sau đó, anh S. phát hiện xe của mình trên một tuyến đường thuộc quận Ninh Kiều nên đã báo công an.

Tại phiên tòa, bị các đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình đồng thời còn cho biết cũng đã lấy trộm một xe máy của một người thuê nhà của Ba và đã bị Công an quận Ninh Kiều khởi tố. 

Xét thấy, tòa sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất vụ việc và đưa ra mức án phù hợp nên tòa phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm/.

Đọc thêm