Bà Diệp Thảo nhập viện cấp cứu, Tòa hoãn xử phúc thẩm vụ ly hôn

(PLVN) - Sau khi bà Thảo nhập viện cấp cứu và có đơn xin hoãn, HĐXX và VKS cho rằng đây là trường hợp bất khả kháng nên thống nhất hoãn phiên tòa phúc thẩm.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngày 29/10, TAND Cấp cao tại TP HCM mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tại phiên tòa, luật sư của bà Thảo trình bày lý do xin hoãn phiên tòa, theo đó bà Thảo đang phải nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện quốc tế tại TP HCM, sức khỏe không đảm bảo nên xin HĐXX hoãn phiên tòa.

HĐXX đồng tình với đề nghị của VKS là bà Thảo vắng mặt thuộc trường hợp bất khả kháng. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho các bên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Đồng thời, HĐXX quyết định ấn định ngày xử mới vào các ngày 18 đến 20/11 tới.

Trước đó, ngày 28/10, luật sư của bà Diệp Thảo đã nộp đơn xin hoãn phiên tòa. Lý do, theo chỉ định trước đó của bác sĩ, bà Thảo phải ưu tiên dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục một số chấn thương. Ngày 3/10, bà Thảo đã có đơn đề nghị Toà án không bố trí lịch xét xử phúc thẩm trong tháng 10/2019, vì bà phải đi nước ngoài điều trị.

Tuy nhiên, phiên tòa Phúc thẩm vẫn được lên lịch vào ngày 29, 30, 31/10/2019.

“Phúc thẩm là phiên tòa quan trọng, đặc biệt hơn kết quả của phiên phúc thẩm của vụ án này sẽ quyết định 'số phận' hơn 22 năm của một gia đình trọn vẹn, giữ người cha cho các con tôi, để các con luôn có cơ hội bên cha mẹ. Tôi mong pháp luật công bằng, tôn trọng quyền của người phụ nữ và trẻ em. Thượng tôn pháp luật luôn rất cần thiết!”, bà Thảo cho biết.

Vụ án ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên đang được Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP HCM thụ lý giải quyết theo trình tự phúc thẩm do bị VKS kháng nghị và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm được Tòa án nhân dân TP HCM tuyên ngày 27/3 vừa qua.

Đọc thêm