Bác kháng cáo của kê siết cổ người yêu rồi cướp tài sản

(PLO) -  Mang xe của bạn gái đi bán lấy tiền tiêu xài nên Tài bị đuổi ra khỏi phòng trọ. Bực tức, Tài siết cổ người yêu rồi cướp máy tính, điện thoại.
Giết cướp của người yêu, Tài lĩnh 23 năm tù.
Giết cướp của người yêu, Tài lĩnh 23 năm tù.

Gia đình khó khăn, bố mẹ Bùi Đức Tài (SN 1990, quê Thừa Thiên Huế) mang 3 anh em Tài vào Đắk Lắk làm nương làm rẫy. Tuy nhiên bao năm làm lụng chăm chỉ, gia đình Tài cũng không thể nào khá lên nổi, mà ngày càng rơi vào cảnh túng quẫn éo le, nhất là từ lúc người cha của Tài mắc căn bệnh quái ác rồi qua đời.

Thương mẹ, Tài xuống Bình Dương làm thuê làm mướn. Khoảng năm 2011, Nguyễn Thị Khánh Loan là hàng xóm với Tài (ở thành phố Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk) xuống học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. Do là đồng hương với nhau nên sau đó Tài lân la tìm cách làm quen. Một thời gian sau, cô bé sinh viên con nhà khấm khá kia đã đem lòng yêu thương Tài, dù biết gia cảnh Tài rất khó khăn (mẹ Tài làm thuê làm mướn cho gia đình Loan).

Trong quá trình yêu nhau, Tài đã mang chiếc xe của người yêu đi bán lấy tiền tiêu xài. Cũng từ đó hai người thường xuyên xích mích với nhau.

Khoảng 14h ngày 17/10/2014, Tài từ Bình Dương xuống phòng trọ của Loan ở quận 1 để thăm người yêu. Tại đây hai người lại xảy ra mâu thuẫn về chuyện chiếc xe mà Tài đã đi bán. Loan đuổi Tài về để Loan ngủ. Cho rằng mình bị người yêu khinh rẻ, Tài bóp cổ Loan, đè đầu Loan xuống nền nhà, sau đó vớ lấy dây xác điện thoại siết cổ cho tới lúc bạn gái nằm bất động.

Giết người yêu xong, Tài lục tung phòng trọ lấy máy tính xách tay và điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Trên đường về Bình Dương, Tài ghé vào tiệm cầm đồ bán chiếc máy tính được 7 triệu đồng.

Về phần nạn nhân, khoảng 16h cùng ngày, một người bạn cùng phòng với Tâm đi làm về phát hiện Loan nằm dưới nền nhà, đắp chăn kín mặt, người đã tím tái, trên cổ có sợi dây điện nên trình báo cho nhà chức trách, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau một thời gian dài điều trị, chị Loan đã dần phục hồi. Tuy nhiên đến nay chị Loan vẫn gần như bị mất trí nhớ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Bùi Đức Tài bị TAND TP HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người và 3 năm tù về tội cướp tài sản. Cho rằng mình không có ý định giết người nên Tài làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 15/8/2016, phiên phúc thẩm được mở. Tại đây Tài thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình đã gây ra cho nạn nhân. Tài cho rằng giữa mình với nạn nhân từng có một thời gian yêu nhau. Lúc bán chiếc xe máy của Tâm, Tài đã bàn bạc cụ thể với Tâm, chứ không hề có chuyện tự ý mang bán. 

Tuy nhiên những lời khai này của Tài được cho là chưa chính xác, không phù hợp với lời khai của bị hại và các nhân chứng khác. 

Chia sẻ với chúng tôi, mẹ của nạn nhân Loan nghẹn ngào, “Nhà có 5 anh chị em, nó là con gái út và được ăn học tới nơi tới chốn nhất. Tất cả niềm tin hy vọng đều dồn vào con bé. Chỉ còn mấy tháng nữa là nó ra trường và có một công việc ổn định cho tương lai tươi sáng.

Vậy mà đùng một cái thằng kia nó đã đạp đổ tất cả. Giờ con bé gần như mất trí nhớ, sức khỏe vô cùng yếu đuối. Đặc biệt suốt thời gian qua, gia đình phải vay mượn khắp nơi, bỏ hết công ăn việc làm để tập trung cứu chữa cho con. Phía gia đình bị cáo thì quá nghèo nên cũng chưa bồi thường được đồng nào cả…”.

Xét thấy hành vi của Tài là hết sức côn đồ, nguy hiểm, phạm cùng lúc hai tội, nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của Tài… nên HĐXX đã tuyên bác kháng cáo của tài, tuyên y án sơ thẩm. Bên cạnh đó, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 360 triệu đồng tiền thuốc men…

 (Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm