Bác sĩ Lương đối chất với điều tra viên về 'lời khai mớm cung'

(PLO) - Ngày 18/5, phiên xét xử 3 bị cáo trong vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình tiếp tục phần xét hỏi với phần đối chất của bị cáo Hoàng Công Lương (bác sỹ) với điều tra viên (ĐTV) về “lời khai mớm cung”.
Bác sĩ Lương được lực lượng chức năng dẫn giải tới tòa.
Bác sĩ Lương được lực lượng chức năng dẫn giải tới tòa.

Trong các lời khai tại CQĐT, bác sỹ Hoàng Công Lương  thừa nhận được giao trách nhiệm quản lý tại đơn nguyên thận nhân tạo. Tại tòa, bác sĩ Lương khẳng định bị mớm cung, khai theo bản lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu - Trưởng khoa Hồi sức tích cực – BVĐK tỉnh Hòa Bình. 

Có mặt tại tòa, ĐTV Bùi Tuấn Nghĩa khẳng định đã hỏi cung theo đúng trình tự, thủ tục của Bộ luật Tố tụng Hình sự, không chuyển bất cứ tài liệu nào cho bị cáo Lương trước khi lấy lời khai. 

Trong khi đó, bác sĩ Lương tiếp tục khẳng định “ĐTV đưa lời khai của bác sĩ Khiếu để bị cáo biết ngoài nhiệm vụ điều trị còn có nhiệm vụ khác là phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo”.

Sau đó, LS Nguyễn Văn Chiến (bào chữa cho bác sỹ Lương) đã công bố nội dung bản khai của bị cáo Lương và ông Khiếu rồi đưa ra đánh giá: “Chúng tôi đã nghiên cứu một số bút lục trong hai bản khai, liên quan đến phần phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương, có những đoạn gần như giống nhau, dường như là lời khai sinh đôi”.

Đáp lời, ĐTV Nghĩa khẳng định quá trình hỏi cung bị can đúng trình tự quy định, thể hiện sự khách quan. Ông Nghĩa khẳng định việc lời khai giống nhau là ngẫu nhiên theo lời khai của các bị cáo. 

Trước sự khẳng định trên, LS tiếp tục cho biết, không chỉ bác sĩ Lương mà tại tòa, điều dưỡng Đỗ Thị Điệp cũng cho biết được ĐTV đưa cho bản chụp cuốn sổ giao ban, trong đó có nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương để bà Điệp khai.

“Tôi có được hỏi về phân công công việc cho bác sĩ Lương. Hôm đó ĐTV cho tôi xem ảnh chụp quyển sổ giao ban để khai theo- bà Điệp nói tại tòa. Tuy nhiên, ĐTV Nghĩa tiếp tục phủ nhận: “Đây là ý kiến riêng của bị cáo và chị Điệp, còn cá nhân tôi vẫn giữ quan điểm của mình”. 

Đọc thêm