Bất đồng chuyện làm ăn của bố, anh trai đâm chết em ruột

(PLO) - Ngày 18/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Cao Dương (27 tuổi, trú xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) về tội Giết người.
 Bị cáo Trần Cao Dương tại phiên tòa xet xử
Bị cáo Trần Cao Dương tại phiên tòa xet xử

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 14/5, Dương cùng em trai của mình là Trần Xuân Phượng (24 tuổi) và một số người khác ngồi uống bia tại nhà hàng xóm. Tại cuộc nhậu, Dương và em mình xảy ra cãi nhau về việc nên hay không cho bố đẻ đã nhiều tuổi đi biển đánh bắt hải sản.

Dương bày tỏ quan điểm bố đã già, đau ốm thường xuyên nên để ông ở nhà nghỉ ngơi. Còn em mình lại có quan điểm ngược lại, cho rằng nên để bố đi biển để lấy tiền nuôi các em ăn học, vì gia đình có tới 11 người con.

Hai anh em cãi vã to tiếng, đòi cầm ly bia đánh nhau song được mọi người can ngăn nên ngừng lại. Dù đã được kéo ra ngoài, song anh Phượng vẫn to tiếng đòi xông vào đánh nhau.

Búc xúc trước thái độ hỗn láo của em trai, Dương lấy dao nhọn để ở mâm cơm đi lại đâm một nhát vào nách trái em mình khiến xuyên phổi, tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Dương bỏ trốn vào Quảng Bình, một ngày sau ra đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, Dương ân hận, chỉ vì giây phút nóng giận, không kiểm soát được hành vi mà ra tay giết chết em mình. Dương mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời, nuôi bố mẹ già và các em ăn học.

Nhận định hành vi của Dương hết sức nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì nóng giận mà tước đi quyền được sống của người khác. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Dương 12 năm tù về tội danh trên. 

Đọc thêm