Bày trò quan hệ đồng tính ‘tay ba’ để giết, cướp tài sản

(PLO) - Sau thời gian quan hệ đồng tính, Thành nói với bạn tình là rủ thêm một người để 3 người quan hệ đồng tính có ‘cảm giác mới’. Nạn nhân đã mất cảnh giác khi rơi vào ‘bẫy’ của Thành.
Bày trò quan hệ đồng tính ‘tay ba’ để giết, cướp tài sản

Ngày (20/9), TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo, qua đó tuyên y án sơ thẩm, phạt Mạch Quang Thành (28 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai), Nguyễn Hoàng Hiệp (21 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cùng án tử hình về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Thành có quan hệ đồng tính với anh H (ngụ TP.Biên Hòa). Do có ý định cướp tài sản của anh H nên Thành bàn kế hoạch với Hiệp rồi mua roi điện, dây rút nhựa làm công cụ gây án.

Sau khi Thành nói với anh H là có Hiệp cùng quan hệ đồng tính nhằm tạo ‘cảm giác mới’ và anh H đồng ý. Ngày 7/10/2015, Thành rủ anh H đến nhà nghỉ tại khu phố 11 (phường An Bình, TP Biên Hòa) để quan hệ đồng tính tay ba.

Tại đây, Thành và Hiệp dùng roi điện chích vào người làm anh H ngất xỉu, rồi tiếp tục trói tay chân nạn nhân và bóp cổ cho đến khi anh H tử vong.

Biết anh H đã chết, Thành và Hiệp cướp 2 triệu đồng, điện thoại di động, xe máy của anh H rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngày 10/10/2015, qua truy xét, công an bắt giữ được Hiệp và Thành khi hai đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Tây Ninh.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng không có cơ sở, nội dung nào có thể xem xét ‘tha’ mạng cho hai bị cáo. Các nội dung ăn năn hối cải, nhân thân… mà bị cáo trình bày thì cấp sơ thẩm đã xem xét toàn diện.

Đọc thêm