Bé trai bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành kể về 3 lần chạy trốn bất thành

(PLO) - Theo lời cháu K., do bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập nên cháu nhiều lần nghĩ chuyện bỏ trốn, trong đó có 3 lần cháu bỏ trốn nhưng bất thành.

Liên quan đến sự việc cháu Trần Nguyên K. (10 tuổi) bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và người mẹ kế tên Trinh bạo hành.\

Hành trình 3 lần bỏ trốn bất thành

Cháu K ôm mẹ kể lại sự việc, kể từ khi chuyển nhà, cháu phải lầm tất cả các công việc nhà và đồng thời bố và mẹ kế cũng không cho cháu đi học. Hàng ngày cháu được cho ăn chiếc bánh mỳ khô, đến giờ ăn cơm cháu không được ăn chung với bố và mẹ kế. Nhiều hôm cháu còn phải ăn mỳ tôm sống với ăn cơm nguội nên cháu thường xuyên bị đói. Không chỉ có vậy, mặc dù cháu phải làm hết tất cả mọi việc nhà nhưng đến khi đi ngủ cháu cũng chỉ được ngủ dưới nền gạch lạnh lẽo với một chiếc chăn mỏng mà không được vào phòng ngủ.

Tuy nhiên, cháu vẫn bị bố đẻ và mẹ kế đánh, nhiều lần không rõ lý do. Có những hôm K. bị mẹ kế dùng móc sắt đánh vào người, dùng muôi ăn lẩu đập vào đầu khiến chảy máu, còn bố ruột đạp vào mạn sườn rất mạnh.

Nói về việc tại sao bị đánh đập như vậy mà không chịu bỏ trốn hay cầu cứu mọi người, cháu K cho biết nhà thuê trọ mới sử dụng khóa có mật mã và cháu bị nhốt ở trong nhà, không biết mật mã nên cháu không bỏ trốn được.

“Mấy lần thấy bố cháu không để ý cháu đã bỏ trốn ra ngoài. Nhưng khi cháu chạy xuống bên dưới nhà thì bị người lao công của tòa nhà chặn lại do bố và mẹ kế nhờ vả. Tổng cộng cháu đã 3 lần bỏ trốn nhưng đều bị bắt lại, sau những lần đó bố cháu và mẹ kế lại đánh cháu đau hơn” – K nhớ lại quá trình bỏ trốn bất thành.

Kể về hôm chạy thoát khỏi căn hộ ở cùng bố đẻ và mẹ kế, K cho biết đã phải theo dõi bố nhiều lần mở cửa để nhớ mã số. Đến chiều 5/12 khi không thấy có ai, K. mới mở được khóa và chạy trốn ra ngoài.

“Lúc cháu chạy được ra ngoài đường thì gặp một bác xe ôm. Cháu hỏi bác ý về đến nhà ông bà nội cháu hết bao nhiêu tiền thì bác ấy bảo hết 50 nghìn. Do cháu chỉ có 6 nghìn tiền giành dụm được nên bác xe ôm cho cháu thêm 2 nghìn và đưa cháu ra bắt xe buýt” – K nhớ lại.

Ông Đỗ Xuân Tuấn, anh ruột bà ngoại cháu K. cho biết: “Khi nó (K – PV) về được đến nhà, không nhận ra nó vì gầy, đen, tóc dài, mặc quần áo thì lôi thôi, mặt mũi thì chằng chịt vết thương. Chỉ đến khi nó bảo cháu là K. đây thì mọi người mới ôm nó vào lòng mà khóc. Xót xa quá anh ạ.

Biết tin nó bỏ trốn, thằng Nam (bố đẻ K) có về nhà ông bà nội và bị ông chú tóm được, đánh cho một trận. Khi bà con hàng xóm và công an đến thì nó đã bỏ trốn rồi”.

Dù bị bạo hành trong thời gian dài, bị bỏ đói, phải nằm ngủ dưới sàn, cháu K. vẫn không oán trách bố đẻ mình. Trong câu chuyện, cháu vẫn hỏi thăm về bố, vẫn bảo “các bác, các chú đừng cho bố cháu đi tù, cháu chỉ muốn các bác nhắc nhở bố cháu thôi”.

Ngôi nhà chị Ngân đang sinh sống
Ngôi nhà chị Ngân đang sinh sống

Cuộc hôn nhân hạnh phúc tan vỡ

Chị Ngân nức nở cho biết chị và anh Nam quen nhau 7 năm thì tổ chức đám cưới. Sau một thời gian mặn nồng, anh chị sinh được hai người con. Về sau do anh Nam thay lòng đổi dạ nên chị Ngân quyết định ly hôn và mỗi người nuôi một đứa con. Riêng cháu K thì ở cùng với bố và mẹ kế.

Theo lời chị Ngân, thời gian đầu sau khi ly hôn, Nam cũng thường xuyên cho K sang chơi với em và mẹ. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà bỗng dưng Nam chuyển chỗ ở và viện cớ cho K đi học trường quốc tế nên không có thời gian mỗi khi chị Ngân hỏi chuyện.

 “Về sau, nhiều lúc nhớ con tôi cũng chủ động gọi điện, nhắn tin cho Nam nhưng không thấy hồi âm. Vì không biết được địa chỉ nhà mới của Nam nên tôi chẳng biết phải làm thế nào. Tôi cũng đã đi hỏi rất nhiều người quen nhưng vô vọng ” – chị Ngân chia sẻ.

Nói về sự việc cháu K bị bạo hành, chị Ngân nức nở khóc “Tối ngày 5/12, tôi nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn nói cháu kh bị Nam và mẹ kế bạo hành, đánh đập trong suốt thời gian dài và đang ở trên Công an phường Ngọc Hà để trình báo.

Cũng theo chị Ngân, làm việc ở cơ quan công an xong chị đưa cháu đi ăn phở, khi nghe cháu nói: “lâu rồi con không được ăn phở ngon như thế này” khiến tim chị Ngân đau nhói và ôm con vào lòng. Sau đó, chị N. đón con về nhà rồi sáng hôm sau đưa đi thăm khám và chăm sóc tại bệnh viện E.

Nói về chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, chị Ngân cho biết sau khi thăm khám các bác sĩ xác định trên cơ thể cháu K có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới. Những vết thương mới đã được các bác sĩ xử lý, khâu vết thương. Thời điểm nhập viện, với tình trạng đau đầu, K đã được các bác sĩ theo dõi chấn thương sọ não, chụp CT phần não, X quang ngực và siêu âm ổ bụng.

Kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy cháu bị gãy 2 xương sườn số 7 và số 8, sọ não bị rạn do tác động của lực đập vào đồng thời Kh còn có những chấn thương kín, có tổn thương xương sườn đến 70% và hiện đang tiếp tục được theo dõi tại BV E Hà Nội.

Vết thương trước chưa lành, cháu K lại tiếp tục bị đánh và bị thương khắp cơ thể
Vết thương trước chưa lành, cháu K lại tiếp tục bị đánh và bị thương khắp cơ thể

Đến thời điểm hiện tại, bố đẻ và mẹ kế của cháu K đã thừa nhận việc đánh đập cháu K. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm