Bị bác kháng cáo, Nguyễn Hữu Linh tiếp tục đề nghị giám đốc thẩm kêu oan

(PLVN) - Kết thúc phiên phúc thẩm với phán quyết 18 tháng tù cho tội Dâm ô người dưới 16 tuổi, Nguyễn Hữu Linh đã tiếp tục viết đơn kêu oan, đề nghị giám đốc thẩm vụ án.
Bị bác kháng cáo, Nguyễn Hữu Linh tiếp tục đề nghị giám đốc thẩm kêu oan

Sáng nay, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi"  đã tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù. Ngay sau đó, Nguyễn Hữu Linh đã viết đơn đề nghị xem xét lại vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm.

Trong lá đơn gửi Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM và Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP.HCM, ông Linh đã trình bày lại sự việc. Theo ông Linh, việc ôm hôn bé gái chỉ xuất phát từ việc thấy cháu dễ thương chứ không có ý đồ xấu.

Ông Linh trình bày trong đơn: Cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đều chỉ nhận định ông có hành vi ôm hôn vào má bị hại mà không xác định được bàn tay phải của ông đặt ở đâu, nhưng lại cho rằng " hành vi của bị cáo có đặc điểm thỏa mãn nhu cầu về cảm xúc tính dục đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về thân thể, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em …”.V

Ông Linh cũng viện dẫn Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao hướng dẫn áp dụng trong xét xử án xâm hại tình dục trẻ em. Theo đó, ông Linh cho rằng Nghị quyết này phải đến ngày 5/11 mới có hiệu lực thi hành,  tại thời điểm sự việc xảy ra hành vi “hôn vào má” không phải là hành vi phạm tội, không có biểu hiện dâm ô.

Từ các lập luận trên, ông Linh đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm theo hướng hủy cả 2 bản án, đồng thời đình chỉ vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 1/4, sau khi đi nhậu về ông Linh đến chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Lúc vào thang máy, ông Linh đã có hành vi ôm hôn bé gái (sinh năm 2011) đi cùng.

Sự việc sau đó được bé gái kể với cha mẹ và gia đình yêu cầu trích xuất camera. 

Ban quản lý chung cư đã mời cha mẹ bé gái xuống làm việc với ông Linh. Sau khi trích xuất được camera, nhận diện người ôm bé gái là ông Linh, ban quản lý chung cư lập lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với CQĐT quận 4 làm rõ. 

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án. Ngày 22/5, VKSND quận 4 ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Ngày 23/8, TAND quận 4 đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh mức án 18 tháng tù giam về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Đọc thêm