Bị cáo loạn thần, hoãn phiên tòa xử kẻ giết bạn tình đồng tính

(PLO) - Sáng nay, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa nghi can giết bạn tình đồng tính ra xét xử. Tuy nhiên phiên tòa đã phải tạm hoãn.

 

Duy và Linh tại phiên sơ thẩm
Duy và Linh tại phiên sơ thẩm

Bị cáo bị TAND Cấp cao tại Tp HCM đưa ra xét xử sáng nay là Trần Nhật Duy (21 tuổi, ngụ Tiền Giang) và bạn gái Duy là Đặng Gia Linh  (23 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang).

Tại phiên tòa sáng nay, trong khi Tòa làm việc,  bị cáo Duy liên tục không trả lời được các câu hỏi của Hội đồng xét xử. Trả lời lý do cho tình trạng này, Duy nói rằng mình bị “loạn thần'.

Bị cáo Linh tỏ ra khá tỉnh táo, trả lời rành mạch từng câu hỏi của HĐXX.

HĐXX cho biết trước khi phiên tòa được tiến hành, Tòa không nhận được thông báo gì về tình trạng sức khỏe của bị cáo Duy. Với tình trạng bột phát này tạo tòa, HĐXX đã tiến hành hội ý cùng đại diện viện VKS.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để Duy đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo.

Về thời gian mở lại phiên tòa, chủ tọa cho biết: Phiên tòa sẽ được mở trở lại khi sức khỏe của Duy được điều trị, có diễn biến tốt hơn.

Trước đó, vào ngày 27/11/2015, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Duy lĩnh án chung thân cho hai tội “Giết người”, Cướp tài sản”; Đặng Gia Linh bị tuyên 1 năm tù tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và 1 năm tù tội “Che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt chung là 2 năm tù.

Sau khi Tòa tuyên án, VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng bản án quá nhẹ không đủ sức răn đe nên đã kháng nghị tăng hình phạt lên khung tử hình. Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng có kháng cáo tăng hình phạt đối với cả hai bị cáo.

Trong khi đó, bị cáo Duy cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, năm 2011, Duy có quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi). Hai năm sau, Duy lên TP HCM theo học một trường đại học, Tuấn chuyển đến ở cùng Duy. Quá trình chung sống, biết Duy yêu Linh nên Tuấn ghen tuông và thường đánh, cấm không cho sinh viên này qua lại với bạn gái.

Tháng 2/2014, Duy lên mạng tìm mua 200 gr chất độc Kali-Xyanua để chờ cơ hội giết Tuấn. Tối ngày 19/5/2014, anh Tuấn kêu đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc uống. Duy đã tháo 2 viên con nhộng, đổ hết thuốc ra, nhét chất độc vào rồi đưa cho anh Tuấn.

Sáng ngày 20/5/2014, biết nạn nhân đã chết, Duy đi học bình thường và nghĩ cách phi tang thi thể. Hung thủ lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân bán được 10 triệu đồng. Duy dùng một phần tiền mua cưa máy, còn lại đưa cho Linh.

Tại phòng trọ, Duy dùng cưa máy phân thi thể thành nhiều phần rồi đi vứt ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận), phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Còn Linh lau dọn phòng và cùng Duy đi phi tang xác.

Bốn ngày sau, người dân ngửi được mùi hôi thối nồng nặc từ phòng trọ của Duy nên báo cơ quan chức năng. Phá cửa kiểm tra, công an phát hiện thi thể người đã bị cắt đầu và tứ chi, còn phần thân phân hủy nặng.

Ngày 24/5/2014, Duy và Linh bị công an bắt giữ./.

Đọc thêm