Bị cáo Phạm Công Danh và Trầm Bê nhiều lần phải chăm sóc sức khỏe

(PLO) - Sáng 8/1/2018, Phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Công Danh cùng đồng phạm về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại 4 ngân hàng đã chính thức khai mạc.
Ông Phạm Công Danh (Nguồn: Vnexpress)
Ông Phạm Công Danh (Nguồn: Vnexpress)

Trong buổi sáng, HĐXX tiến hành các thủ tục thẩm vấn về nhân thân của 46 bị cáo trong vụ án. Trong phần buổi chiều cùng ngày, HĐXX tiếp tục điểm danh những người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Điều đáng lưu ý là một số tên tuổi đình đám có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án như ông Trần Quý Thanh (tập đoàn Tân Hiệp Phát) vắng mặt tại phiên tòa. Ông đã ủy quyền cho con gái là Trần Ngọc Bích có mặt tại phiên tòa.

Ông Trần Bắc Hà- nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV- người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này cũng vắng mặt tại phiên tòa, mà không có người đại diện.

Không chỉ ông Hà, ông Thanh, mà cả bà Hứa Thị Phấn- nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Tín- người có quyền và nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt.

Điều thu hút sự chú ý nhất trong ngày đầu của phiên tòa là bị cáo  tình trạng sức khỏe của bị cáo Phạm Công Danh. HĐXX cho lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp dìu bị cáo ra ngoài để nhân viên y tế chăm sóc. Trong nửa giờ buổi sáng và đầu giờ chiều bị cáo đã 2 lần suy kiệt sức khỏe cần phải có sự can thiệp của nhân viên y tế.

Tương tự, bị cáo Trầm Bê cũng cần tới sự chăm sóc y tế chỉ sau khi bị cáo Phạm Công Danh được dìu ra ngoài khoảng 15 phút.

Ngày 9/1, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần trình bày bản cáo trạng truy tố các bị cáo của đại diện VKS.     

Đọc thêm