Bị đâm chết vì mời bạn nhậu nhưng không trả tiền

(PLO) - Ngày 7/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhật Thanh Vũ (SN 1973, tại TP.HCM) 18 năm tù về tội Giết người.
 Bị cáo Vũ tại phiên tòa
Bị cáo Vũ tại phiên tòa

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 23/9/2017, Nguyễn Nhật Thanh Vũ  cùng Đỗ Minh Trí, Phan Quốc Hùng, Phạm Xuân Cường ngồi nhậu trên địa bàn phường 14, quận Gò Vấp. Trong lúc uống bia, Cường nhận được điện thoại của Phạm Ngọc P rủ đến quán nhậu khác trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp uống bia với P và một số người bạn nên Cường rủ Vũ, Trí và Hùng cùng đến quán theo lời mời của bạn.

Đến 19h30 cùng ngày, khi quán tính tiền thì Vũ và Hùng cho rằng P là người mời đến uống bia nên P phải trả tiền, dẫn đến Vũ và Hùng cự cãi với nhóm của P.

Thấy vậy, Trí bỏ tiền ra trả hết 3,5 triệu đồng rồi cả nhóm ra về. Khi ra đến trước của quán, thì nhóm của P tiếp tục chửi nhóm của Cường rồi lao vào đánh nhau.

Lúc này, P lấy điện thoại ra gọi cho Lưu Thanh Hải là người làm công cho P đến chở P về. Khi nhận điện thoại của P thì Hải đang ngồi nhậu với Đinh Văn Khải tại quán nhậu trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp.

Hải và  Khải liền đến quán Ngân Nhĩ để đón P. Khi đến trước quán nhậu, Khải nhìn thấy Vũ và Cường đang đứng cự cãi với P, liền nói với Hải: “Thầy mày bị đánh kìa”.

Hải xuống xe chạy đến dùng tay đẩy Cường ra làm Cường bị té ngã. Hải đánh vào đầu Vũ và nói: “Mày muốn gì”. Vũ quay qua hỏi P, “Chỗ anh em quen biết sao mày kêu người đến đánh tao?”. thì P liền đáp, “Thích kêu người đến đánh vậy đó, mày làm gì được tao?”.

Tức giận, Vũ lấy xe gắn máy chạy về nhà trọ của mình lấy một con dao rồi quay lại quán nhậu. Khi đến trước quán thì P tiến đến đánh Vũ. Lập tức, Vũ rút dao đâm P một nhát trúng vào phần bụng dưới khiến nạn nhân gục ngã. Dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên P đã tử vong trước lúc nhập viên.

Tại phiên tòa, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, nạn nhân có một phần lỗi… nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 18 năm tù. Về dân sự, HĐXX tuyên buộc bị cáo Vũ phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 195 triệu đồng, cấp dưỡng cho 2 con nhỏ của nạn nhân mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi con nạn nhân trưởng thành./.

Đọc thêm