Bị đâm xuyên cổ vì vô cớ tát bạn cùng công ty

(PLO) -  Đang đứng cùng bạn gái thì Hiếu bất ngờ bị một người bạn cùng công ty tát vào mặt. Bực tức xen lẫn sĩ diện, Hiếu đã rủ thêm người đi tìm kẻ đã tát mình để trả thù.
Bị đâm xuyên cổ vì vô cớ tát bạn cùng công ty

Ngày 6/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án đối với bị cáo Lưu Phi Hiếu (sinh năm 1993, quê ở tỉnh Nghệ An) tù chung thân về hành vi giết người. Cùng tội danh này, bị cáo Phạm Nguyễn Hoài Phong (sinh năm 1993, quê Bến Tre) bị tuyên mức án 13 năm tù. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 1995, quê Nghệ An) được giảm từ 10 năm xuống còn 9 năm tù.

Trước đó vào khoảng 18h ngày 9/4/2016, nhóm của Hiếu rủ nhau đi nhậu tại một quán ở quận Tân Phú, TP.HCM thì gặp Thạch Thêm cùng nhóm bạn làm cùng công ty cũng đang nhậu tại đây. Do làm chung công ty với nhau nên nhóm của Hiếu có qua mời nhóm của Thêm uống bia giao lưu.

Khoảng 22h, nhóm của Hiếu ra về trước. Tuy nhiên khi Hiếu cùng bạn gái đang đứng ở cổng quán đợi xe tới đón thì bất ngờ Thạch Thêm chạy từ trong quán ra tát vào mặt Hiếu rồi bỏ chạy.

Đau điếng, cộng với sự sĩ diện trước bạn gái, Hiếu rủ thêm nhiều người đi tìm Thạch Thêm để đánh thì được Phong và Đạt đồng ý. Lúc này Hiếu về nhà trọ lấy một con dao Thái Lan bỏ vào túi rồi lên xe cùng với Phong để Đạt chở đi tìm Thêm.

Sau khi gọi điện, biết Thêm đang ở đường Cây Keo, quận Tân Phú, Hiếu nói Đạt chở tới đó gặp Thêm. Khoảng 23h cùng ngày, nhóm Hiếu phát hiện Thêm cùng một số người đang đứng trên đường Cây Keo nên dừng xe lại. Hiếu xuống xe, rút dao và chạy tới chỗ Thêm hỏi, “Tại sao lúc nãy mày đánh tao?”. 

Vừa nói dứt lời, Hiếu liền đâm một nhát chí mạng vào vùng cổ, hàm của Thêm làm con dao bị gãy, Thêm gục xuống và chết ngay tại chỗ bởi vết thương quá hiểm.

Đâm xong đồng nghiệp, Hiếu và Đạt chạy xe tới quận 12 thuê khách sạn ngủ qua đêm, đến sáng hôm sau thì cả hai tới cơ quan công an đầu thú.

Với hành vi đó, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Hiếu mức án chung thân, bị cáo Phong 13 năm tù và bị cáo Đạt 10 năm tù cùng về hành vi giết người.

Sau bản án sơ thẩm, đại diện gia đình bị hại làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho cả 3 bị cáo. Về phần mình, chỉ có Hiếu và Đạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Phong không kháng cáo, nhưng tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo này lại kêu oan.

Tuy nhiên sau khi xem xét đầy đủ, toàn diện các chứng cứ tài liệu… HĐXX đã tuyên mức án như đã nêu trên./.       

Đọc thêm