Bị “khoắng đồ” vì rước gái lạ về nhà

(PLO) - Nhìn thấy vị khách nữ ngồi bàn bên cạnh một mình, chàng trai người ngoại quốc tiến tới làm quen, mời sang bàn mình uống rượu rồi đưa về nhà qua đêm. Tỉnh dậy lúc bình minh, chủ nhà tá hỏa điện thoại, tiền của mình đã “không cánh mà bay”…
Bị cáo Nga tại tòa
Bị cáo Nga tại tòa

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lại Thị Nga (còn gọi là Ngọc, SN 1985, ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản. Bị hại trong vụ án là anh Seo Dong Ju (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc).

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Lại Thị Nga là lao động tự do, không có nghề nghiệp ổn định. Năm 2003, Nga vào thị xã Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) làm ăn và có hành vi trộm cắp tài sản, bị TAND thị xã Tuy Hòa tuyên phạt 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Sau khi mãn hạn tù, Nga về địa phương sinh sống và lấy chồng, sinh con. Khi đứa con đầu lòng được khoảng 2 tuổi, Nga lại vướng lao lý vì trộm cắp tài sản. Bị TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tuyên phạt 12 tháng tù (hưởng án treo) năm 2007. Sau đó ít lâu, Nga lại có hành vi trộm cắp tài sản nhưng lần này chỉ bị xử phạt hành chính.

Có lẽ vì điều ấy mà Nga và chồng xảy ra bất đồng nên họ đã đưa nhau ra tòa ly hôn. Từ đó, Nga chuyển ra ngoài thuê trọ sống. Quá trình sống một mình, thi thoảng người phụ nữ 3 con này tới quán bar uống rượu, nghe nhạc. 

Tài liệu điều tra thể hiện, rạng sáng 10/7/2017, Nga tới một quán bar trên đường Yên Phụ (quận Ba Đình) uống rượu. Tại đây, cô được anh Seo Dong Ju sang mời nhập hội với mình nên nhận lời. Khoảng 2h30’ cùng ngày, anh Ju rủ Nga về nhà mình uống rượu tiếp. Nga đồng ý, sau đó đi taxi cùng chàng trai Hàn Quốc về nhà anh ta đang ở. Vừa về tới nơi, Nga viện cớ mệt nên vào phòng anh Ju ngủ trước. Đến khoảng 5h cùng ngày, Nga thấy chàng trai Hàn Quốc vào nằm ngủ cùng trong khi những người bạn của chủ nhà vẫn thức xem tivi ngoài phòng khách.

Khi thấy người đàn ông ngoại quốc nằm bên cạnh đã ngủ say, Nga dậy lấy điện thoại iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy S8Plus của chủ nhà, mang vào phòng vệ sinh tắt nguồn. Vừa lúc đó nữ đạo chích nghe tiếng anh Ju tỉnh dậy đi vệ sinh. Sợ bị chủ nhà phát hiện, Nga để điện thoại lại chỗ cũ, sau đó ra nhà bảo bạn của anh Ju tên De Won đi mua hộ mình bánh mỳ nhằm mục đích thoát thân. Tuy nhiên, người được nhờ bảo giờ cửa hàng bánh mì chưa mở nên từ chối đi mua.

Nghe vậy, Nga lại vào phòng ngủ cùng anh Ju. Đến khoảng 7h cùng ngày, Nga tiếp tục ra phòng khách bảo anh De Won đi mua bánh mỳ hộ mình. Tuy nhiên, khi anh De Won đồng ý thì Nga lại bảo người này chờ mình đi cùng. Sau đó, Nga nhanh chóng vào phòng ngủ của anh Ju lấy hai điện thoại xịn và toàn bộ số tiền khoảng hơn chục triệu của chủ nhà cất vào túi mình.

Xuống đến tầng 1 của tòa nhà, Nga bảo anh De Won không phải đi cùng. Sau đó, nữ đạo chích ra ngoài bắt taxi về nhà. Nga mang tiền USD trộm được của anh Ju cùng điện thoại đi bán lấy tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân. Trong khi đó, khoảng hơn 7h anh Ju tỉnh dậy. Không thấy điện thoại, tiền đâu, chủ nhà đoán bị Nga trộm mất nên đã quay lại quán bar hỏi thông tin về nữ đạo chích. 

Khi biết Nga đang thuê trọ ở Trương Định (Hoàng Mai), anh Ju đã liên hệ với người bạn đồng hương có vợ là người Việt nhờ đi tìm “kẻ trộm” cùng mình. Tối cùng ngày, anh Ju và nhóm bạn tìm tới chỗ ở của Nga. Tại đây, nữ chủ nhà thừa nhận trộm cắp tài sản của anh Ju. Sau đó, Nga cùng bị hại ra Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) đầu thú, khai báo hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền Nga trộm được của bị hại là hơn 48 triệu đồng.

Có mặt tại tòa, bị cáo Nga thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố, đồng thời xin HĐXX cho mình được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận định hành vi của Nga đã xâm phạm tới quyền sở hữu tài sản, làm xấu đi hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế… Vì những lẽ đó, HĐXX tuyên Nga 15 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. 

Đọc thêm